Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

13 người bị chó dại cắn khi đang đi tập thể dục

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Trung tâm Y tế huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận 1 ổ dịch chó dại mới. Đáng lưu ý, con chó dại này đã cắn 13 người.

Một số người dân tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán cho biết, trong khi đi tập thể dục buổi sáng, nhiều người bất ngờ vì bị một con chó hoang cắn, thông tin trên Sức khỏe & Đời sống.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế huyện Định Quán đã vào cuộc điều tra dịch tễ.

Theo đó, sáng 12/8, một con chó màu vàng, nặng khoảng 7kg, chưa xác định chủ nuôi, có triệu chứng mắt đỏ, kích động, bồn chồn, sợ sệt.

Sau khi bị chó dại cắn người dân nên nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn tiêm vaccine phòng bệnh dại càng sớm càng tốt. Ảnh minh họa

Sau khi cắn 13 người, con chó này đã bị người dân bắt nhốt. Tiếp đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tìm virus. Đến 13/8, mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với virus dại.

Theo Trung tâm Y tế huyện Định Quán, những người bị chó cắn đều đã được tiêm ngừa vaccine và huyết thanh kháng dại.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Định Quán cho hay, sau khi ghi nhận ổ dịch chó dại, cơ quan chức năng đã xử lý ổ dịch và tuyên truyền để người dân trên địa bàn thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh cho đàn chó mèo theo đúng quy định. Đồng thời hướng dẫn những người bị chó dại cắn phải tiêm đúng, đủ liều vaccine để phòng bệnh dại. Những ai bị chó, mèo cắn cần đến ngay cơ sở y tế để được tiêm vaccine phòng bệnh, thông tin trên báo Đồng Nai.

Tin nổi bật