Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau

(DS&PL) -

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là 1.728,645 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 1.158 tỷ đồng; chi phí GPMB là 192 tỷ đồng...

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là 1.728,645 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 1.158 tỷ đồng; chi phí GPMB là 192 tỷ đồng...

Bộ trưởng GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, dự án có điểm đầu tại Km2239+700 trên Quốc lộ 1, điểm cuối tại Km2253+340 với chiều dài tuyến là 14,3 km. Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang mặt đường 11m, mặt đường láng nhựa.

Ngoài phần đường, dự án còn xây dựng nút giao khác mức tại đầu tuyến giao với Quốc lộ 1 tại Km2239+700 và nút giao cùng mức tại cuối tuyến giao với Quốc lộ 1 tại Km2253+340.

Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau. Ảnh: Vietnamfinance

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là 1.728,645 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 1.158,694 tỷ đồng; chi phí GPMB là 192,043 tỷ đồng... được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước.

Bộ GTVT dự kiến bố trí 55 tỷ đồng trong kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2020 của Bộ GTVT, số vốn còn lại (1.673,645 tỷ đồng) sẽ tiếp tục bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo quy định của Luật Đầu tư công (Điều 51 và Điều 52). Thời gian thực hiện dự án là từ năm đến năm 2022.

Bộ GTVT giao Ban QLDA 7 có trách nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án theo các nội dung phê duyệt.

Ban Quản lý dự án 7 cũng được giao làm Chủ đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau theo các quy định hiện hành; trình Bộ GTVT phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đảm bảo tiến độ, chất lượng yêu cầu.

Tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn đi qua TP. Cà Mau khi hoàn thành không những giảm tải, giảm thiểu ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông, mà còn đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là kinh tế biển, củng cố quốc phòng an ninh của tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Bên cạnh đó, dự án sẽ kết nối với đường Vành đai 3, đường Hành lang ven biển phía Nam nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của Cà Mau với các tỉnh trong khu vực.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật