Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Pháp bắt nghi can định lao xe vào đám đông trước nhà thờ Hồi giáo

(DS&PL) -

Một người đàn ông đã bị bắt sau khi tìm cách lao xe vào đám đông trước một nhà thờ Hồi giáo ở Creteil, ngoại ô Paris, Pháp.

Một người đàn ông đã bị bắt sau khi tìm cách lao xe vào đám đông trước một nhà thờ Hồi giáo ở Creteil, ngoại ô Paris, Pháp.

Báo Vietnamplus đưa tin, theo Reuters, ngày 29/6, cảnh sát Pháp cho biết một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi cố gắng tìm cách lái xe đâm vào đám đông ở trước một nhà thờ Hồi giáo ở khu vực Creteil, ngoại ô thủ đô Paris.

Ngoài ra, cảnh sát cho biết không có ai bị thương trong vụ việc này.

Cảnh sát canh gác trước đền thờ ở Créteil - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết, hiện vẫn chưa rõ động cơ của đối tượng trên, và hắn không thành công trong việc lái xe đâm vào đám đông vì những hàng rào ở trước nhà thờ này.

Theo Vnexpress, tờ Le Parisien cho hay, tài xế nói muốn trả thù các cuộc tấn công liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khiến hàng chục người ở Paris thiệt mạng trong vài năm qua.

Theo báo Thanh Niên, Pháp vẫn được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi xảy ra các vụ tấn công nhằm vào thủ đô Paris hồi tháng 11/2015, bao gồm vụ tấn công tại nhà hát Bataclan, làm 130 người thiệt mạng.

Vào tháng 4, một tay súng đã sát hại viên cảnh sát Xavier Jugelé ở ngay đại lộ Champs-Élysées trước khi bị bắn chết.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật