Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump cam kết sẽ từ chức nếu điều này xảy ra sau khi tái đắc cử

  • Đinh Kim (Theo RT)
(DS&PL) -

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ từ chức nếu ông gặp vấn đề này sau khi tái đắc cử.

RT đưa tin tại một hội nghị ở Chicago (Mỹ) hôm 1/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa khẳng định rằng ông sẽ từ chức nếu ông gặp vấn đề về sức khỏe sau khi tái đắc cử.

Cụ thể, một người tham gia cuộc phỏng vấn tại hội nghị đã lưu ý rằng, nếu ông Trump thắng cử vào tháng 11/2024 thì ông sẽ nắm quyền đến năm 82 tuổi – lớn tuổi hơn cả Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump sau đó nhận được câu hỏi rằng liệu ông có cân nhắc từ chức hay không, nếu sức khỏe của ông suy giảm trong thời gian tại nhiệm.

“Chắc chắn rồi”, cựu Tổng thống Trump trả lời, đồng thời nhấn mạnh rằng ông sẽ rời Nhà Trắng nếu ông cảm thấy mình “thất bại theo một cách nào đó”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng ông sẽ từ chức nếu ông gặp vấn đề về sức khỏe sau khi tái đắc cử. Ảnh: Getty Images

Ông Trump cũng lưu ý rằng, sau 4 năm nữa, ông sẽ già hơn Tổng thống Biden hiện tại nhưng khẳng định “không phải về mặt tinh thần”. Theo ông, sẽ là “một ý tưởng hay” nếu “bất cứ ai tranh cử tổng thống đều phải làm bài kiểm tra năng khiếu và bài kiểm tra nhận thức”.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump (78 tuổi) đã “thoát chết trong gang tấc”, khi một viên đạn sượt qua tai ông trong một nỗ lực ám sát bất thành hôm 13/7. Nghi phạm Thomas Matthew Crooks (20 tuổi) đã bắn nhiều phát súng, khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương. Mật vụ Mỹ đã dùng súng bắn tỉa để hạ nghi phạm.

Một tuần sau, Tổng thống Biden thông báo ngừng chiến dịch tranh cử và cho hay ông sẽ tiếp tục công việc cho đến hết nhiệm kỳ. Theo lời ông Biden, động thái này là vì lợi ích tốt nhất của đất nước.

Sự mơ hồ về sức khỏe thể chất và tinh thần của ông Biden đối với chức Tổng thống từ lâu đã gây ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của ông, khi đảng Cộng hòa liên tục nói rằng ông “không đủ nhạy bén để hoàn thành nhiệm vụ”.

Sau khi ông Biden dừng chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (59 tuổi) trở thành cái tên tiềm năng để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Hiện tại, ông Trump đang được xem là ứng cử viên tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ, dự kiến sẽ lập kỷ lục là Tổng thống lớn tuổi nhất nếu ông tái đắc cử vào tháng 11/2024.

Tin nổi bật