Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Putin cảnh báo khả năng Ukraine mở cuộc tấn công ở một tỉnh biên giới khác

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin không loại trừ khả năng Ukraine sẽ tiến hành cuộc tấn công mới vào các khu vực biên giới khác của nước này.

"Đối phương (Ukraine) sẽ tiếp tục tìm cách gây bất ổn nhằm mục đích khuấy động tình hình chính trị nội bộ ở nước ta. Nếu tình hình hiện tại tương đối bình lặng ở vùng Bryansk, điều đó không có nghĩa là tình hình ngày mai sẽ vẫn như vậy", ông Putin nói sau khi lắng nghe báo cáo của Thống đốc vùng Bryansk Alexander Bogomaz. 

Ông Putin nhấn mạnh rằng tình hình hiện tại đòi hỏi sự tập trung và sẵn sàng đặc biệt để đẩy lùi các cuộc tấn công mới có thể xảy ra. Ông lưu ý việc tăng cường phòng thủ ở các khu vực biên giới và phản ứng kịp thời với các mối đe dọa là những nhiệm vụ chính trong tương lai gần.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo khả năng Ukraine mở cuộc tấn công ở một tỉnh biên giới khác. Ảnh: Daily Express

Trong một diễn biến khác, Quyền Thống đốc tỉnh Kursk Aleksey Smirnov cáo buộc lực lượng Ukraine đã sử dụng các quả đạn pháo chứa vũ khí hóa học khi tấn công nhằm vào một nhóm công nhân của công ty điện lực Rosseti ở quận Belovsky.

Các công nhân đã ẩn náu trong một đồn cảnh sát và sống sót sau vụ tấn công. Tuy nhiên, một số cảnh sát và người đứng đầu hội đồng làng đã bị "nhiễm độc" trong vụ việc. Ông Smirnov lưu ý rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine trong khu vực cũng đã gia tăng.

Quan chức Nga cũng thừa nhận số phận của gần 2.000 người sống trong 28 các khu định cư do Ukraine kiểm soát hiện vẫn chưa được xác định. Tuần trước, Ukraine đã phát động một cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra vào tỉnh biên giới Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo rằng cuộc xâm nhập đã bị dừng lại và lực lượng của Kiev đã chịu thương vong nặng nề. Theo ước tính mới nhất của Moscow, cho đến nay Ukraine đã mất khoảng 1.600 quân và khoảng 200 xe bọc thép trong cuộc tấn công.

Ông Putin mô tả cuộc xâm nhập này là một "hành động khiêu khích trên quy mô lớn" và cáo buộc Ukraine tấn công "bừa bãi" nhắm vào dân thường, khu dân cư và xe cứu thương. Ông nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của Moscow hiện nay là đẩy lực lượng Kiev ra khỏi lãnh thổ Nga, đồng thời tuyên bố rằng "đối phương sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng". 

Hôm 12/8, tổng thống Nga cũng đã loại trừ mọi cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine trong khi đối phương vẫn tiếp tục tấn công dân thường và đe dọa các nhà máy điện hạt nhân, dường như ám chỉ đến cuộc tấn công được cho là nhằm vào cơ sở điện hạt nhân Zaporozhye diễn ra vào cuối tuần trước.

Theo Tass và RT

Tin nổi bật