Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine lường trước kịch bản Nga trả đũa "lớn" khi đột kích Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine dường như đã lường trước được kịch bản Nga trả đũa "lớn" sau vụ tấn công Kursk và đang chuẩn bị các biện pháp để ứng phó.

Ukraine hiện đang tích cực chuẩn bị cho một phản ứng "lớn" từ Nga khi lực lượng nước này tiến sâu hơn vào lãnh thổ tỉnh biên giới Kursk, mặc dù vẫn chưa rõ hành động trả đũa này sẽ diễn ra như thế nào.

"Nga sẽ cảm thấy cần phải đưa ra phản ứng rất cứng rắn, mạnh mẽ, để chứng tỏ với thế giới rằng họ là quốc gia toàn năng và những hành động như tấn công vùng Kursk sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt", một nguồn tin quốc phòng cấp cao của Ukraine nói với tờ The Times of London.

Ukraine đang chuẩn bị cho một phản ứng "lớn" từ Nga sau vụ tấn công Kursk. Ảnh: Getty Images

Những câu hỏi đang xoay quanh việc Nga có thể phản ứng như thế nào sau khi lực lượng chính quy của Ukraine vượt qua vùng Sumy đông bắc của đất nước tiến vào Kursk. Ukraine đã nhanh chóng giành được một số khu vực khi Nga gặp bất ngờ để phản ứng trước cuộc tiến công lớn nhất vào lãnh thổ nước này kể từ khi xung đột nổ ra cách đây 2 năm rưỡi.

Thông điệp công khai từ các quan chức Nga khẳng định rằng nước này đã ngăn chặn bước tiến của quân đội Ukraine. Song các báo cáo từ chính phủ Nga lại xác nhận giao tranh vẫn đang diễn ra xung quanh các ngôi làng cách biên giới Ukraine 32 km, bao gồm cả Obshchii Kolodez.

Ngày 12/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã cố gắng "đột phá" xung quanh Kauchuk, một ngôi làng nằm ngay phía đông Obshchii Kolodez, nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Quân đội Nga cho biết họ đã phá hủy 1 xe tăng và 8 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Nga cũng đã phát động một "chiến dịch chống khủng bố" ở một số vùng biên giới bao hồm Kursk, Bryansk và Belgorod như một phần trong nỗ lực đánh trả quân đội Ukraine. Chiến dịch này do Cục An ninh Liên bang (FSB) chỉ huy.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định rằng Ukraine có khả năng đã tiến về phía tây và tây bắc tại Kursk trong vài ngày qua. Trong khi, ông Alexei Smirnov - quyền thống đốc tỉnh Kursk cho biết trong cuộc họp hôm 12/8 với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Ukraine đã giành quyền kiểm soát 28 khu định cư, với 2.000 cư dân mất tích tại các ngôi làng này.

Tổng thống Putin tuyên bố nhiệm vụ chính của Bộ Quốc phòng Nga hiện nay là đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi lãnh thổ nước này. Ông nhấn mạnh rằng lực lượng biên phòng Nga phải đảm bảo công tác bảo vệ đáng tin cậy đối với biên giới quốc gia.

Theo Newsweek

Tin nổi bật