Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường gây xôn xao dư luận

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Không ít vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường đã xảy ra, có trường hợp dẫn đến hậu quả vô cùng đau lòng.

Bé trai 5 tuổi tử vong vì bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình

Theo báo Dân Trí, sự việc xảy ra ở cơ sở 2 Trường mầm non Hồng Nhung (xã Phí Xuân, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Cụ thể, chiều 29/5, người nhà của cháu bé T.G.H (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư) đang theo học tại trường này đến đón con mình thì không thấy con nên báo với cô giáo.

Các cô giáo nói rằng hôm nay cháu không đi học nhưng bố cháu bé khẳng định xe nhà trường có đón cháu nên cùng các cô giáo đi tìm.

Phát hiện cháu bé bị bỏ quên trong ô tô đưa đón mang biển kiểm soát 17F - 000.91, mọi người đập cửa đưa cháu bé đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã không qua khỏi.

Phát hiện cháu bé bị bỏ quên trong ô tô đưa đón, mọi người đập cửa đưa cháu bé đi cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi. Ảnh: Dân Trí

Công an TP.Thái Bình đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc. UBND thành phố phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường. Đồng thời, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.G.H.

Học sinh lớp 1 bị bỏ quên từ 7h23 - 16h15 trên xe đưa đón

Sự việc được xác định xảy ra vào sáng 6/8/2019. Hôm đó, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, tài xế) lái ô tô cùng bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, người đưa đón) đi đón 13 học sinh Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway, trong đó có cháu L.H.L. Sau khi trả trẻ, cả hai trên đều không kiểm tra lần cuối nên không biết cháu L. vẫn đang trong xe.

Ở lớp học, giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường tiểu học Gateway) đã điểm danh và phát hiện cháu L. vắng mặt nhưng không ghi sĩ số lên góc bảng, cũng không cập nhật kết quả vào hệ thống của nhà trường.

Phải đến khi được nhắc nhở, giáo viên này mới cập nhật lên hệ thống nhưng lại ghi nội dung bé L. vắng có lý do. Chiều cùng ngày, cháu L. được phát hiện bỏ quên trong ô tô và đưa đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước khi nhập viện.

Được biết, trước khi về nhà, Doãn Quý Phiến cũng không kiểm tra lại xe. Có đủ cơ sở để xác định cháu L. bị để quên trên xe ô tô từ 7h23 đến 16h15 ngày 6/8, dẫn đến việc cháu bị tử vong do suy hô hấp tuần hoàn trong không gian giới hạn.

Ngày 15/1/2020, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên án Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù, Doãn Quý Phiến 15 tháng tù, cùng về tội Vô ý làm chết người.

Với bị cáo Nguyễn Thị Thủy, tòa tuyên phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và không được dạy sau 1 năm. 

Bị bỏ quên trên xe đưa đón 7 tiếng, bé 3 tuổi may mắn thoát chết

Báo Dân Trí đưa tin, một cháu bé 3 tuổi (ở xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã bị bỏ quên trên ô tô đưa đón suốt từ 8h đến 15h ngày 13/9/2019. Rất may, tài xế mở cửa kính ở ghế lái và đỗ xe dưới bóng cây nên cháu bé thoát nạn.

Cháu bé được xác định là học sinh của cơ sở mầm non Đồ Rê Mí (ở thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du). Ngày 13/9/2019, cháu bé được xe đưa đón của ông Nguyễn Công Tỵ - chồng của chủ trường, đón đi học vào lúc 6h30. Thời điểm trẻ được đưa vào lớp thì cháu bé ngồi ở hàng ghế cuối và không được đưa vào lớp.

Ông Tỵ sau đó đã mở hé cửa kính cạnh ghế lái khoảng 10cm và đi làm việc khác. Lúc 15h30, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có một chiếc quần bò của cháu L. ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu L. nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Cơ sở giáo dục này đã bị đóng cửa ngay sau khi phát hiện ra sự việc. Ảnh: VTC News

Cháu bé được chuyển đi cấp cứu tại địa phương, sau đó đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốc nhiệt, hoảng loạn, sốt, hạ đường huyết, mất nước. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, cơ sở giáo dục này đã bị đóng cửa. 

Học sinh lớp 3 tự mở cửa để vào trường khi bỏ quên trên xe đưa đón

Vào tháng 9/2020, do cô giáo phụ trách xe và tài xế chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên đã bỏ quên một học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) trên xe đưa đón.

Học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong). Học sinh vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra.

Khoảng 17h cùng ngày, khi biết sự việc, nhà trường đã họp khẩn, rà soát quy trình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường. Sau khi rà soát, trích xuất camera cho thấy, cô giáo theo xe và tài xế đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Nhà trường đã liên hệ, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh. Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng cô giáo đã trực tiếp xin lỗi cha mẹ học sinh. Đồng thời, nhà trường ra quyết định kỷ luật 2 nhân viên, thay người phụ trách xe.

Trước đó, vào tháng 6/2020, một nam sinh lớp 4 trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh. May mắn, cháu bé tỉnh dậy, đập cửa, nhờ người dân trợ giúp đưa ra ngoài.

Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên ô tô khi đi dã ngoại

Theo Đời Sống & Pháp Luật, trong  chuyến dã ngoại tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) do trường tổ chức, một học sinh Trường tiểu học Archimedes (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón, may mắn em được phát hiện trong thời gian ngắn.

Sự việc xảy ra vào ngày 22/6/2023, khi Trường Archimedes Academy tổ chức cho học sinh tham gia khóa sinh hoạt hè tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Buổi sáng, xe xuất phát chở 20 học sinh lớp 1 cùng 5 giáo viên, nhân viên hỗ trợ đi dã ngoại. Trưa cùng ngày, sau chuyến dã ngoại, xe chở học sinh và giáo viên về trường để ăn trưa thì xảy ra sự cố trên.

Cụ thể, xe dừng đỗ khoảng 10 phút để trả học sinh, giáo viên đã chủ quan bỏ qua việc điểm danh học sinh khi xuống xe, dẫn đến việc bỏ sót một học sinh đang ngủ trên xe.

Khoảng 12h30, giáo viên phát hiện thiếu một học sinh nên các thầy, cô giáo chia nhau đi tìm, đồng thời liên hệ với lái xe. Tới 12h40, giáo viên nhận được thông tin đồng thời từ lái xe và mẹ của học sinh.

Lái xe lập tức đưa học sinh quay trở lại và có mặt tại trường lúc 12h45. Thời điểm này, tâm lý học sinh ổn định.

Sự việc xảy ra khiến học sinh rơi vào tình trạng một mình trong 10 phút, là lúc lái xe ra khỏi xe để uống nước chè trước khi xe về nghỉ. Ngay khi lái xe quay lại, nhận thấy còn một học sinh trong xe nên đã liên hệ và đưa học sinh trở về trường.

Sau sự cố, nhà trường đã xin lỗi gia đình. Cha mẹ học sinh có nguyện vọng cho con tiếp tục học tập tại trường và mong muốn sự việc dừng lại để con ổn định tâm lý học tập.

Ban giám hiệu nhà trường nhận trách nhiệm với cơ quan quản lý và cho biết sẽ lập hội đồng kỷ luật giáo viên vi phạm quy chế, tăng cường vòng kiểm soát đối với hoạt động đưa đón học sinh.

Tin nổi bật