Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những vị trí không nên trồng cây cảnh trong nhà

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Trang trí cây xanh làm không gian sống thềm phần xinh đẹp và sống động, nhưng đặt sai chỗ có thể ảnh hưởng sức khỏe, phong thủy, thậm chí an toàn.

Những vị trí nào không nên trồng cây cảnh

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên, đây không phải là vị trí lý tưởng để đặt cây cảnh, đặc biệt là những loại cây lớn hoặc có hương thơm nồng.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ: Ban đêm, cây xanh thực hiện quá trình hô hấp, hấp thụ oxy và thải ra carbon dioxide. Điều này có thể làm giảm lượng oxy trong phòng, gây khó thở và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Phòng ngủ không phải là vị trí lý tưởng để đặt cây cảnh, đặc biệt là những loại cây lớn hoặc có hương thơm nồng. Ảnh minh họa

Gây dị ứng: Một số loại cây có thể gây dị ứng, đặc biệt là đối với những người có hệ hô hấp nhạy cảm. Phấn hoa, nhựa cây hoặc các chất khác từ cây có thể gây ra các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, ngứa mắt, thậm chí là khó thở.

Tụ ẩm: Cây cảnh cần được tưới nước thường xuyên, điều này có thể làm tăng độ ẩm trong phòng ngủ. Độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm hỏng đồ đạc trong phòng.

Phong thủy: Theo phong thủy, phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh và ổn định. Cây xanh, đặc biệt là những loại cây có lá nhọn hoặc gai, được cho là mang năng lượng dương mạnh mẽ, có thể gây xáo trộn năng lượng trong phòng ngủ, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Phòng bếp

Phòng bếp là nơi nấu nướng, thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ và nhiệt độ cao. Do đó, việc đặt cây cảnh trong phòng bếp cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Nguy cơ cháy nổ: Đặt cây cảnh quá gần bếp nấu hoặc các thiết bị điện có thể gây nguy cơ cháy nổ. Lá cây khô hoặc các vật liệu dễ cháy khác từ cây có thể bắt lửa khi tiếp xúc với ngọn lửa hoặc tia lửa điện.

Bám bẩn: Dầu mỡ và bụi bẩn từ quá trình nấu nướng có thể bám vào lá cây, làm giảm khả năng quang hợp và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Ngoài ra, việc vệ sinh cây cảnh trong phòng bếp cũng khá bất tiện.

Thu hút côn trùng: Một số loại cây có thể thu hút côn trùng, đặc biệt là kiến và ruồi. Điều này không chỉ gây mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm.

Phòng tắm

Phòng tắm thường có độ ẩm cao và ánh sáng yếu, không phải là môi trường lý tưởng cho hầu hết các loại cây cảnh.

Phòng tắm không phải là môi trường lý tưởng cho hầu hết các loại cây cảnh. Ảnh minh họa

Thối rễ: Độ ẩm cao trong phòng tắm có thể khiến rễ cây bị thối, dẫn đến cây chết. Ngoài ra, nấm mốc cũng dễ dàng phát triển trong môi trường ẩm ướt, gây hại cho sức khỏe.

Thiếu ánh sáng: Hầu hết các loại cây cảnh cần ánh sáng để quang hợp và phát triển. Phòng tắm thường có ánh sáng yếu, đặc biệt là những phòng tắm không có cửa sổ. Điều này có thể khiến cây bị vàng lá, còi cọc và chết.

Gần cửa ra vào hoặc lối đi

Đặt cây cảnh gần cửa ra vào hoặc lối đi có thể gây cản trở, đặc biệt là đối với những cây lớn hoặc có tán rộng. Điều này không chỉ gây bất tiện cho việc di chuyển mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian.

Cản trở di chuyển: Cây cảnh đặt gần cửa ra vào hoặc lối đi có thể làm hẹp không gian, gây khó khăn cho việc di chuyển, đặc biệt là đối với người già, trẻ em hoặc người khuyết tật.

Gây tai nạn: Nhánh cây hoặc lá cây có thể vướng vào người đi đường, gây té ngã hoặc các tai nạn khác.

Che khuất tầm nhìn: Cây cảnh cao hoặc có tán rộng đặt gần cửa ra vào có thể che khuất tầm nhìn, gây khó khăn cho việc quan sát bên ngoài.

Gần các thiết bị điện

Đặt cây cảnh quá gần các thiết bị điện như ổ cắm, tivi, máy tính... có thể gây nguy hiểm.

Chập điện: Nước từ việc tưới cây hoặc từ chậu cây có thể rơi vào ổ cắm hoặc các thiết bị điện khác, gây chập điện, thậm chí là cháy nổ.

Hư hỏng thiết bị: Độ ẩm từ cây cảnh cũng có thể làm hỏng các thiết bị điện tử nhạy cảm.

Trước gương

Theo phong thủy, đặt cây cảnh trước gương được cho là không tốt. Gương có tác dụng phản chiếu năng lượng, việc đặt cây cảnh trước gương có thể khiến năng lượng bị xáo trộn, gây ảnh hưởng tiêu cực đến gia chủ.

Những vị trí khác cần lưu ý

Gần giường ngủ: Đặt cây cảnh quá gần giường ngủ có thể gây cảm giác bất an, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Trên bàn làm việc: Cây cảnh trên bàn làm việc có thể gây xao nhãng, ảnh hưởng đến sự tập trung.

Gần khu vực trẻ em chơi đùa: Một số loại cây có độc hoặc gai nhọn có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.

Tin nổi bật