Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những người không nên uống nước rau má kẻo mang bệnh vào người

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Nước rau má rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên những người sau không nên uống kẻo mang bệnh vào người.

Tác dụng của nước rau má đối với sức khỏe

Cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ 2 đến 4 lá rau má mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ và cung cấp lượng máu vừa đủ vào bộ não. Dùng lá rau má sấy khô, tán thành bột rồi uống chung với sữa,mỗi ngày từ 3-5g sẽ có tác dụng phục hồi trí nhớ, tốt cho người bệnh suy giảm trí nhớ, kém tập trung, thị lực yếu.

Duy trì hệ thần kinh

Thức uống từ rau má được coi là một loại thảo mộc tốt để duy trì hệ thần kinh, giúp cải thiện lưu lượng máu củng cố tĩnh mạch và động mạch. Rau má giúp thư giãn tâm trí của bạn và xử lý một số rối loạn thần kinh, đột quỵ, động kinh. Bạn có thể sử dụng thuốc bổ được làm từ rau má hoặc nước rau má mỗi ngày để giảm căng thẳng hoặc mệt mỏi.

Những người không nên uống nước rau má kẻo mang bệnh vào người.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Các lợi ích sức khỏe khi uống rau má khác mà bạn có thể nhận được đó chính là khả năng cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Vì chúng có đặc tính kháng sinh giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Ngoài chức năng trên, rau má còn bảo vệ cơ thể bạn khỏi độc tố, tránh huyết áp cao, nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh khác. Đối với trẻ em, rau má có thể được sử dụng để hạ sốt và thoát khỏi tiêu chảy.

Làm đẹp da

Một cách làm đẹp da nữa là có thể dùng rau má để làm mặt nạ trị mụn. Hãy sử dụng nước rau má hoặc thức ăn có rau má trong danh sách thực đơn của mình. Vì trong rau má có chứa các thành phần đặc biệt giúp làm sạch và thanh lọc máu kết quả là làn da của bạn trông sáng hơn và khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa rụng tóc

Nước ép rau má làm tăng sự phát triển của tóc, phục hồi tóc dễ gãy rụng vì trong rau má có chứa các chất giúp bảo vệ da đầu, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

Điều trị bệnh Alzheime

Vitamin E là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với sức khỏe tim mạch của chúng ta và nó cũng có ý nghĩa đối với các chức năng của não. Kết hợp với vitamin C, vitamin E đã được chứng minh là ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác. Giảm thiểu mất trí nhớ và quan trọng hơn - nó làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer và chứng mất trí. Hơn nữa, các chất bổ sung kết hợp nước rau má và vitamin E cũng đóng vai trò là chất chống oxy hóa và bổ sung não cực kỳ mạnh mẽ.

Những người không nên uống nước rau má kẻo mang bệnh vào người.

Chữa mụn nhọt

Rau má có tính mát và các thành phần trong rau má giúp chữa mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa.

Cách làm: Rau má rửa sạch, giã nhỏ trộn đều với ít muối rồi đắp lên chỗ mụn nhọt, đắp 2 lần một ngày cho đến khi khỏi. Hoặc xay rau má tươi vắt lấy nước uống hoặc bôi vùng bị rôm sẩy mẩn ngứa.

Tuy nước rau má rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng sử dụng được loại nước này. Dưới đây là những người không nên uống nước rau má.

Những người không nên uống nước rau má

Tuy nhiều tác dụng tốt cho cơ thể nhưng những người sau đây không nên hoặc hạn chế uống nước rau má:

Bệnh tiểu đường

Rau má có thể làm giảm mức đường huyết. Vì vậy, bạn nên tránh uống nước rau má khi dùng thuốc trị tiểu đường, như insulin hoặc metformin.

Cholesterol cao

Rau má có thể thay đổi mức cholesterol. Vì vậy, hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn dùng thuốc điều trị cholesterol, như Lipitor (atorvastatin).

Người bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao uống loại thuốc lợi tiểu

Vì rau má có thể loại bỏ lượng nước dư thừa qua nước tiểu nên nếu kết hợp với thuốc lợi tiểu sẽ dẫn đến mất nhiều nước.

Người lớn tuổi

Những người trên 65 tuổi nên dùng ít rau má hơn.

Những người không nên uống nước rau má kẻo mang bệnh vào người.

Những lưu ý khi sử dụng rau má

Mặc dù rau má nói chung là an toàn để sử dụng, nhưng do nguy cơ gây tổn thương gan, chúng ta nên dùng rau má trong thời gian ngắn, không quá 14 ngày.

Người đang uống thuốc trị các bệnh kể trên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống rau má.

Nếu uống quá nhiều rau má, có thể gây chóng mặt, buồn ngủ quá mức, đau đầu, buồn nôn, đau bụng.

Nếu có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với rau má, các triệu chứng có thể bao gồm khó thở, ngứa và phát ban, hãy dừng uống nước rau má và đến thăm khám bác sĩ.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật