Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Nước trà để qua đêm thường bị nhiều người "kỳ thị", Tuy nhiên, sự thật là loại nước “thị phi” này vẫn có những công dụng tuyệt vời mà ít ai ngờ tới.

Nước trà để qua đêm là gì? Có nên uống không?

Nhiều người có thói quen uống trà, trà pha trong ngày chưa hết thì để qua đêm hôm sau và sau đó đem bỏ. Tuy nhiên, không nên vứt trà đã để qua đêm vì nó đem lại rất nhiều lợi ích. Ảnh minh họa

Nước trà để qua đêm đơn giản là nước trà được pha và để ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài, thường là từ 8 tiếng trở lên. Khi đó, nước trà sẽ có màu sẫm hơn, vị chát cũng giảm đi đáng kể. Nhiều người lo ngại rằng uống nước trà để qua đêm sẽ gây hại cho sức khỏe, tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh điều ngược lại.

Trà để qua đêm không hề gây hại nếu được bảo quản đúng cách. Thậm chí, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, một số loại trà khi để qua đêm sẽ gia tăng lượng polyphenol - chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điểm sau để đảm bảo an toàn khi sử dụng nước trà để qua đêm:

- Bảo quản: Nên đậy kín nắp và bảo quản nước trà ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

- Thời gian: Không nên để trà quá lâu, tốt nhất là trong vòng 24 giờ.

- Nguồn nước: Sử dụng nước sạch để pha trà.

- Trà pha: Không nên dùng trà đã pha nhiều lần để qua đêm.

Công dụng tuyệt vời của nước trà để qua đêm

Nước trà để qua đêm có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có thể làm cho hoa, cây cối phát triển tươi tốt hơn. Ảnh minh họa

- Ngăn ngừa sâu răng: Nước trà, đặc biệt là trà xanh, giàu florua, một khoáng chất thiết yếu giúp remineral hóa men răng, củng cố cấu trúc răng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

- Giảm viêm nướu: Các chất kháng khuẩn và chống viêm trong trà như catechin và polyphenol giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nướu, giảm sưng, đau và chảy máu chân răng.

- Khử mùi hôi miệng: Nước trà có khả năng khử mùi hôi hiệu quả nhờ các hợp chất polyphenol. Súc miệng bằng nước trà để qua đêm giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi miệng, cho hơi thở thơm mát.

- Làm sạch răng: Nước trà để qua đêm có thể giúp loại bỏ mảng bám trên răng, làm sạch bề mặt răng và ngăn ngừa sự hình thành cao răng.

- Giảm ngứa, viêm da: Các chất chống oxy hóa và kháng viêm trong trà như polyphenol và tannin có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa, mẩn đỏ do côn trùng cắn, dị ứng hoặc các bệnh lý về da như eczema và viêm da tiếp xúc.

- Se khít lỗ chân lông: Nước trà có tính axit nhẹ, giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông, cho làn da mịn màng hơn.

- Làm dịu da cháy nắng: Các chất chống oxy hóa trong trà giúp trung hòa các gốc tự do gây hại do tia UV, làm dịu da cháy nắng, giảm cảm giác nóng rát và kích ứng.

- Cầm máu: Nước trà để qua đêm có tính axit, giúp co mạch máu và thúc đẩy quá trình đông máu, hiệu quả trong việc cầm máu các vết thương nhỏ, chảy máu cam hoặc chảy máu chân răng.

- Hỗ trợ tiêu hóa: Uống nước trà sau bữa ăn giúp kích thích sản xuất dịch tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, giảm đầy hơi, khó tiêu và táo bón.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Các chất chống oxy hóa trong trà như polyphenol và flavonoid giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và nấm.

- Giảm stress, thư giãn: Một số loại trà như trà hoa cúc, trà tâm sen có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, lo âu và cải thiện giấc ngủ.

- Tưới cây: Nước trà để qua đêm chứa các chất dinh dưỡng như nitrogen, kali và phốt pho, có lợi cho sự phát triển của cây trồng.

- Khử mùi hôi: Nước trà có khả năng khử mùi hiệu quả, có thể dùng để khử mùi hôi giày dép, tủ quần áo, nhà vệ sinh hoặc thùng rác.

- Lau chùi nhà cửa: Nước trà có tính kháng khuẩn, có thể dùng để lau sàn nhà, bàn ghế, giúp diệt khuẩn và làm sạch bề mặt.

- Rửa bát đĩa: Nước trà có thể giúp loại bỏ dầu mỡ, làm sạch bát đĩa hiệu quả.

Tin nổi bật