Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều trường đại học điều chỉnh lịch nhập học với tân sinh viên

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã điều chỉnh lịch nhập học đối với tân sinh viên do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết đã quyết định điều chỉnh lịch nhập học.

Theo đó, sinh viên có đủ hồ sơ và hiện đã ở Hà Nội có lịch nhập học ngày mai, thì có thể đến trường làm thủ tục nhập học trước 21h ngày 6/9.

Tương tự, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo các sinh viên có lịch nhập học ngày mai thì có thể đến làm thủ tục nhập học trong hôm nay (6/9). Nhưng nếu sinh viên không kịp sắp xếp thì trường vẫn bố trí nhân lực tiếp nhận.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội cũng thông báo kéo dài thời gian nhập học do ảnh hưởng của siêu bão số 3. Theo đó, học sinh tại các vùng bị ảnh hưởng chưa tới nhập học hôm nay, thì có thể nhập học vào thứ 2 tuần sau, ngày 9/9.

Nhiều trường đại học điều chỉnh lịch nhập học với tân sinh viên do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Ảnh minh họa 

Cũng trong sáng 6/9, Sở GD&ĐT Hà Nam thông báo hơn 220.000 trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày 7/9 và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

Các đơn vị phân công trực ban, tổ chức kiểm tra, triển khai phòng ngừa, ứng phó với bão với tinh thần phải chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn tính mạng và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất.

Học sinh huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh nghỉ học từ ngày 6/9. Ở các địa bàn khác, học sinh sẽ nghỉ tránh bão từ ngày 7/9. Tổng số học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT tại tỉnh này là gần 359.000 em.

Tương tự, Nam Định cũng thông báo cho hơn 434.600 học sinh nghỉ học trong thời gian siêu bão từ chiều ngày 6/9.

Tỉnh Bắc Ninh cho hơn 380.000 trẻ mầm non, học sinh nghỉ học và không tổ chức các hoạt động giáo dục vào ngày 7/9. Sở GD&ĐT tỉnh này cũng yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại cơ quan, đơn vị 24/24 để kịp thời xử lý và ứng phó các tình thế thời tiết nguy hiểm do bão số 3 gây ra.

Tính đến thời điểm hiện tại, 8 địa phương đã thông báo cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi. Các tỉnh, thành khác gồm Hải Phòng (hơn 526.000 học sinh), Thái Bình (hơn 425.000 học sinh), Bắc Giang (hơn 519.000 học sinh).

Tin nổi bật