Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định, soi kèo trận Pháp vs Bồ Đào Nha, EURO 2024 2h ngày 6/7: Mèo Cass tiễn chân Mbappe

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Cả Pháp và Bồ Đào Nha đều là ứng cử viên cho chức vô địch. Vì vậy việc chú mèo tiên tri chọn Ronaldo đi tiếp vào bán kết khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối cho Pháp.

Tuy chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐT Bỉ nhờ pha phản lưới nhà của Jan Verthonghen ở phút 85, Les Bleus đã có màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu EURO 2024 tại vòng 1/8. ĐT Pháp thể hiện lối chơi mạch lạc với hàng thủ vững chắc, tuyến giữa kiểm soát bóng tốt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đồng thời, họ cũng hạn chế tối đa những pha phản công của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Les Bleus hiện tại là thiếu vắng một tiền vệ kiến thiết đích thực. Tại World Cup 2022, Antoine Griezmann là người cầm trịch lối chơi, điều tiết nhịp độ trận đấu và tung ra những đường chuyền quyết định. Nhưng tại EURO 2024, phong độ của anh đã sa sút đáng kể, thể lực cũng không còn đảm bảo khi phải di chuyển rộng khắp mặt sân trong suốt trận đấu.

Lựa chọn của chú mèo Cass

Trong khi đó, N’Golo Kante và Aurelien Tchouameni vẫn chỉ tập trung vào vai trò đánh chặn và thu hồi bóng, hiếm khi tạo ra những đường chuyền đột biến có thể phá vỡ hàng thủ đối phương để tận dụng tốc độ của các cầu thủ tấn công, đặc biệt là Kylian Mbappe. Trận đấu với Bỉ cho thấy sự thiếu vắng một nhạc trưởng sáng tạo ở tuyến giữa của Les Bleus, khiến nhiều người nhớ đến Paul Pogba. Nếu có Pogba trên sân, có lẽ Pháp đã không phải chật vật mới giành được chiến thắng.

Nếu trận đấu tới có sự trở lại của Eduardo Camavinga hoặc Ousmane Dembele, Griezmann sẽ được san sẻ gánh nặng và Les Bleus sẽ có thêm cơ hội khai thác những khoảng trống mà Mbappe và Thuram tạo ra trước hàng thủ không quá vững chắc của Bồ Đào Nha.

Về phía Bồ Đào Nha, nếu không tính các trận thắng trên chấm luân lưu, họ chỉ có một chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất tại vòng loại trực tiếp các giải đấu lớn (trong 90 phút thi đấu chính thức), kể từ sau khi lên ngôi vô địch EURO 2016. Tại vòng 1/8 EURO năm nay, dù rất nỗ lực nhưng đội bóng của HLV Roberto Martinez đã không thể xuyên thủng mành lưới Slovenia. Ngay cả siêu sao Cristiano Ronaldo cũng bỏ lỡ một quả phạt đền trong hiệp phụ.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã thể hiện bản lĩnh trong loạt sút luân lưu với 3 lần thực hiện thành công liên tiếp, cùng với sự xuất sắc của thủ môn Diogo Costa khi anh cản phá thành công 3 quả phạt đền đầu tiên của các cầu thủ Slovenia. Chiến thắng này có thể sẽ tiếp thêm tinh thần đáng kể cho Bồ Đào Nha trước cuộc đối đầu với Pháp.

Vấn đề nan giải của Bồ Đào Nha hiện nay là sự phung phí cơ hội trong những tình huống phản công. Trong 3/4 trận đấu tại EURO 2024, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đều không thể tận dụng hiệu quả những cơ hội ghi bàn. Dù sở hữu nhiều lựa chọn tấn công chất lượng như Joao Felix, Pedro Neto và Goncalo Ramos, nhưng HLV Martinez vẫn chưa trao cơ hội cho họ.

Gần đây, chú mèo tiên tri Cass đã đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu sớm giữa Bồ Đào Nha và Pháp. Đáng chú ý, Cass đã lựa chọn đĩa thức ăn đại diện cho Bồ Đào Nha, đội bóng được đánh giá yếu hơn trong cặp đấu này.

Tin nổi bật