Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định soi kèo trận Arsenal vs Southampton, Ngoại hạng Anh 21h ngày 5/10: Mèo tiên tri quyết tâm

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Tân binh Southampton gặp nhiều bất lợi, đặc biệt là khi họ phải thi đấu xa nhà. Điều này khiến chú mèo tin tưởng Arsenal sẽ giành chiến thắng.

Trận đấu giữa Arsenal và Leicester City cuối tuần trước chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Gabriel Martinelli và Leandro Trossard đưa Arsenal vươn lên dẫn trước trong hiệp một, nhưng James Justin đã ghi cú đúp giúp Leicester gỡ hòa 2-2. Phải nhờ đến bàn phản lưới nhà của Wilfred Ndidi và pha lập công của Kai Havertz trong những phút bù giờ, Arsenal mới có thể giành chiến thắng 4-2. Momentum từ chiến thắng kịch tính này đã giúp "Pháo thủ" tự tin giành chiến thắng dễ dàng trước PSG tại Champions League.

Lựa chọn của chú mèo tiên tri trước trận Arsenal vs Southampton

Arsenal đang có phong độ rất cao với 3 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà Emirates. Cuối tuần này, "Pháo thủ" sẽ tiếp đón tân binh Southampton với quyết tâm giành trọn 3 điểm để nâng chuỗi trận thắng lên con số 4. Tuy nhiên, Southampton từng là đối thủ khó chịu với Arsenal khi cầm hòa họ cả 2 lượt trận ở mùa giải 2022/23, góp phần khiến thầy trò Arteta lỡ hẹn với chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Tình thế hiện tại giữa Arsenal và Southampton khá giống với 2 năm trước: Arsenal đang bay cao trên bảng xếp hạng, trong khi Southampton vẫn loay hoay tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ khi trở lại Ngoại hạng Anh. "The Saints" mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 6 vòng đấu với 5 thất bại và 1 trận hòa, hiện đang ngụp lặn ở vị trí áp chót BXH. Thậm chí, họ chỉ xếp trên Wolves nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại (-9 so với -10).

Bên cạnh những bất lợi về phong độ, lực lượng và lợi thế sân nhà, Southampton còn phải đối mặt với một Arsenal cực kỳ đáng sợ mỗi khi chạm trán các tân binh. Chiến thắng trước Leicester City cuối tuần trước đã nối dài chuỗi trận bất bại của "Pháo thủ" trên sân nhà trước các đội bóng mới lên hạng lên con số 40 (thắng 35, hòa 5). Lần gần nhất Arsenal thất bại trước một tân binh tại Emirates đã diễn ra từ tháng 11/2010 (thua Newcastle 0-2). Trong lịch sử Premier League, chỉ có Chelsea (43 trận từ năm 2001 đến 2015) và Man City (41 trận từ năm 2007 đến 2020) sở hữu chuỗi trận tương tự dài hơn Arsenal.

Như thường lệ, chú mèo tiên tri đã đưa ra dự đoán về trận đấu. Cụ thể, chú mèo chọn đĩa thức ăn có biểu tượng Arsenal. Điều này không gây bất ngờ cho người hâm mộ, bởi lẽ “Pháo thủ” đơn giản là quá mạnh.

Tin nổi bật