Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhắm chuẩn mục tiêu, tên lửa Nga “xóa sổ” sở chỉ huy lữ đoàn của Ukraine tại Kursk

  • Đinh Kim (Theo RT)
(DS&PL) -

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công bằng tên lửa đã phá hủy một trung tâm chỉ huy và kiểm soát của Ukraine ở khu vực Kursk.

RT đưa tin trong một tuyên bố hôm 10/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết kíp vận hành hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M đã tiến hành cuộc tấn công vào một sở chỉ huy thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Ukraine nằm cách biên giới giữa Nga và Ukraine không xa.

“Kết quả là đội ngũ chỉ huy của lữ đoàn, tổng cộng 15 người, đã bị tiêu diệt”, tuyên bố cho biết. Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố đoạn video về cuộc tấn công nói trên.

Nguồn video: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

Đoạn video quay bằng máy bay không người lái (UAV) cho thấy nhiều tòa nhà nằm giữa khu vực cây cối rậm rạp, ngoài ra còn có ít nhất 1 chiếc xe bọc thép của Ukraine. Một trong số các tòa nhà sau đó đã nổ mạnh, tạo thành một cột khói lớn bay lên không trung.

Được biết, tên lửa Iskander có thể mang theo 700kg thuốc nổ, với phạm vi hoạt động 500km, di chuyển với tốc độ siêu vượt âm. Nga đã sử dụng loại vũ khí này trong những tuần gần đây để tấn công các khu vực tập kết của lực lượng Ukraine, các trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng, cũng như các mục tiêu quân sự khác.  

Cuộc xâm nhập vào khu vực Kursk là cuộc tấn công lớn nhất của lực lượng Kiev vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột bùng nổ. Bộ Quốc phòng Nga ban đầu cho biết Ukraine đã điều động 1.000 binh sĩ cùng hàng chục xe bọc thép, bao gồm một số phương tiện do phương Tây cung cấp.

Tuy nhiên, các báo cáo truyền thông sau đó tiết lộ tổng số lượng binh sĩ được huy động trong cuộc tấn công Kursk lớn hơn vài lần so với con số mà Nga đưa ra, thậm chí một số đơn vị tinh nhuệ của Ukraine cũng tham gia cuộc chiến. 

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tiến công của Ukraine đã bị chặn lại và lực lượng dự bị đã được tái triển khai đến khu vực này. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Kiev đến nay đã tổn thất tới 1.100 quân và 140 xe bọc thép trong cuộc giao tranh ở khu vực này.

Tin nổi bật