Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chớp thời cơ Kursk chưa hết hỗn loạn, Ukraine xâm nhập một tỉnh khác của Nga?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine được cho là đã xâm nhập vào một tỉnh biên giới khác của Nga giữa lúc tình hình giao tranh ở Kursk vẫn chưa hạ nhiệt.

Newsweek đưa tin, các hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 10/8 cho thấy một nhóm binh sĩ được cho là thuộc lực lượng vũ trang Ukraine đã xuất hiện ở khu vực phía bắc tỉnh biên giới Belgord của Nga. Trước đó, nơi này thường xuyên hứng chịu các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Một video do kênh Telegram Agentstvo đăng tải cho thấy 5 người mặc quân phục và mang theo cờ Ukraine. Một trong số đó nói rằng họ đang ở làng Poroz, cách biên giới Ukraine khoảng 2km và cách thị trấn Sudzha, tỉnh Kursk (Nga) - nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt khoảng 100km về phía nam.

 Nhóm binh sĩ được cho là thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine xuất hiện ở tỉnh biên giới Belgorod của Nga. Ảnh: Newsweek

"Tiểu đoàn 252 đang ở khu định cư Poroz ở vùng Belgorod. Vinh quang cho Ukraine, vinh quang cho tiểu đoàn 252!", một người lính nói trước ống kính và đứng trước tấm biển có dòng chữ "Câu lạc bộ nông thôn Poroz".

Nhiều người dùng mạng xã hội khác đã chia sẻ lại đoạn video và cho rằng đây có thể là một cuộc đột kích khác của Ukraine tại khu vực biên giới Nga. Tờ Kyiv Post của Ukraine cũng nhận định rằng, dường như chưa hài lòng với cuộc đột kích Kursk, quân đội Ukraine được cho là đã bắt đầu tiến vào Belgorod.

Mặc dù vậy, đoạn video vẫn chưa được xác thực, cả Nga và Ukraine đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này. Trong khi đó, Nga ngày 10/8 thông báo triển khai các biện pháp chống khủng bố tại 3 vùng biên giới giáp Ukraine gồm Kursk, Bryansk và Belgorod với tổng diện tích gần 92.000 km2.

Ủy ban chống khủng bố của Nga, do giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov đứng đầu cho biết, biện pháp này cho phép giới chức trách phong tỏa các khu vực, thiết lập chốt kiểm soát, trưng dụng phương tiện, kiểm soát thông tin liên lạc, tăng cường an ninh tại cơ sở hạ tầng quan trọng, đình chỉ hoạt động sản xuất hàng hóa nguy hiểm.

Việc di chuyển bị hạn chế, xe cộ có thể bị tịch thu, các cuộc gọi điện thoại có thể bị giám sát, các khu vực được tuyên bố là vùng cấm, các trạm kiểm soát được thiết lập và an ninh được tăng cường tại các địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng.

"Ukraine đã thực hiện vụ xâm phạm chưa từng có nhằm gây mất ổn định tình hình tại một số khu vực của đất nước chúng ta, gây thương vong cho dân thường, phá hủy nhà cửa cùng tài sản dân sự", Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga nhấn mạnh.

Theo Newsweek

Tin nổi bật