Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhạc viện TP.HCM đồng ý cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nghỉ việc

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM xác nhận Nhạc viện đã đã cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

Chiều 20/1, ông Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết Nhạc viện TP.HCM đã cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Báo Dân trí cũng dẫn thông tin từ , đại diện truyền thông của Lưu Thiên Hương chiều 20/1 xác nhận nữ nhạc sĩ đã gửi đơn xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM ở cả vai trò giảng viên và chuyên gia. 

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (trái) và khoảnh khắc giảng viên M.H ném điện thoại gây tranh cãi.

Phía Lưu Thiên Hương cho biết, tinh thần và sức khỏe của cô đang bị ảnh hưởng sau những ồn ào vừa qua. Quyết định xin nghỉ việc của nữ nhạc sĩ xuất phát từ nguyện vọng muốn được nghỉ ngơi, ổn định tinh thần sau những tranh cãi.

Đơn xin thôi việc của Lưu Thiên Hương đã được gửi và đang chờ phản hồi từ phía Nhạc viện TP.HCM. Nữ nhạc sĩ cũng cho biết, cô không muốn đề cập thêm các vấn đề liên quan đến mình và giảng viên M.H. 

Những ngày qua, vụ việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương "tố" giảng viên M.H có hành vi ném điện thoại vào người cô vì bất đồng quan điểm nghề nghiệp gây xôn xao dư luận. 

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 16/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên M.H. có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM về vấn đề trên. 

Theo thông tin từ nhà trường, tại buổi làm việc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên M.H. đều nhận ra lỗi sai của mình và gửi lời xin lỗi Nhạc viện khi để sự việc gây ảnh hưởng đến hình ảnh giảng viên cũng như uy tín của trường.

Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM Hoàng Ngọc Long nêu ý kiến phê bình hai giảng viên trong sự việc vừa qua. Hành động của cả hai gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của trường nói riêng và đến môi trường giáo dục nói chung. Nhà trường đề nghị hai giảng viên nghiêm túc kiểm điểm, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Ngay sau buổi làm việc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng đã gỡ bài đăng liên quan đến đồng nghiệp trên trang cá nhân của mình. 

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 19/1, chia sẻ với báo chí, Lưu Thiên Hương nói cô đã có đơn xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM (kể cả với vai trò giảng viên hay chuyên gia) dù trước đó cô nói sẽ không nghỉ việc như dự kiến vì trường thuyết phục cô ở lại. Mục đích là cô muốn nghỉ ngơi, ổn định lại tinh thần trước khi bắt đầu công việc mới.

Thời điểm đó, ông Hoàng Ngọc Long thông tin: "Khi một nhân sự nào muốn xin nghỉ, trường phải lập hội đồng để họp về vấn đề này, chứ không phải đơn giản, cái gì cũng phải làm theo quy trình".

Tới ngày 20/1, Nhạc viện xác nhận nhạc sĩ Lưu Thiên Hương ngừng dạy thỉnh giảng tại Nhạc viện TP.HCM sau 5 năm.

NSƯT V.T.M.H. là giảng viên chính thức của Nhạc viện, còn nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là giảng viên thỉnh giảng tại đây. 

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật