Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà xe bị tố hành xử côn đồ, ép khách 3 lần chuyển tiền vé mới được xuống xe

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Một hành khách đón xe từ Đà Nẵng đến Nghệ An tố bị nhà xe hăm dọa, xúc phạm, ép chuyển tiền nhiều lần mới cho xuống xe.

 Theo báo Dân Trí, mgày 24/9, Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng đã có biên bản họp, giải quyết khiếu nại đối với hoạt động vận tải hành khách của nhà xe Luật Thùy (Hợp tác xã vận tải Cao Lộc), chạy tuyến Đà Nẵng - Lạng Sơn.

Nhà xe này bị ông N.H.T. (trú Hà Tĩnh) phản ánh nhân viên có hành vi đe dọa, xúc phạm, lạm thu tiền vé khi đi xe.

Xe khách Luật Thùy trả khách sau khi bị tố ép khách trả tiền nhiều lần mới cho xuống xe. Ảnh: Giao Thông

Theo phản ánh, ngày 1/9, ông T. lên xe khách từ Đà Nẵng về thành phố Vinh (Nghệ An). Trên đường đi, phụ xe yêu cầu ông nộp 300.000 đồng tiền vé xe, hành khách này đã chuyển khoản.

Lúc sau, phụ xe lại yêu cầu nam hành khách chuyển tiền một lần nữa với lý do tài khoản chưa nhận được.  Ông T. không chuyển tiền vì cho rằng trước đó đã chuyển thành công. Lúc này, ông bị chủ và phụ xe quát nạt, xúc phạm, đòi đuổi xuống đường.

Cũng theo phản ánh, ông T. đã chuyển thêm 100.000 đồng sau đó (theo yêu cầu của chủ xe, tiền vé là 400.000 đồng).

Khi xe đến đường tránh thành phố Vinh, ông T. yêu cầu nhà xe kiểm tra tài khoản và dừng xe trả khách, nhân viên lại yêu cầu ông chuyển tiếp 400.000 đồng, nếu không sẽ chở luôn ra Bắc. Ông T. chấp nhận chuyển tiền thì nhà xe cho xuống tại vị trí cách hơn 10km so với điểm cần đến.

Như vậy, theo phản ánh của ông T., với 3 lần chuyển khoản, ông phải trả 800.000 đồng so với 300.000 đồng mà phụ xe đã nói ban đầu.

Lịch sử chuyển tiền của hành khách cho 3 STK của nhà xe Luật Thùy. Ảnh: Người Lao Động

Tiếp nhận sự việc, ngày 19/9, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng tổ chức cuộc họp với nhà xe Luật Thùy. Tại đây, nhà xe thừa nhận thái độ phục vụ khách chưa tốt. Đồng thời, nhà xe có trách nhiệm liên hệ với khách để xin lỗi, hoàn tiền, nếu tiếp tục vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong khi đó, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho rằng vi phạm của nhà xe là "không thể chấp nhận được" khi kinh doanh không lành mạnh, làm mất hình ảnh "Trật tự - Kỷ cương – Văn minh – Lịch sự" tại Bến xe Trung tâm thành phố.

Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng yêu cầu nhà xe chấn chỉnh thái độ phục vụ, xử lý nhân viên vi phạm, có trách nhiệm khắc phục hậu quả xảy ra, yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần của bị hại.

"Nếu Nhà xe Luật Thùy tiếp tục tái phạm, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng sẽ làm văn bản đề nghị cắt tuyến, từ chối không cho các xe hoạt động trong bến. Công ty sẽ gửi văn bản đến Sở GTVT Lạng Sơn, HTX vận tải Cao Lộc từ chối vĩnh viễn nhà xe tham gia khai thác tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng", kết luận cuộc họp nêu rõ, báo Người Lao Động thông tin.

Tin nổi bật