Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nguyên nhân người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga bị bắt

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Trung tướng Yury Kuznetsov - người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga bị bắt giữ vì nghi ngờ phạm tội hình sự.

Hãng thông tấn TASS ngày 14/5 dẫn nguồn tin cho biết, "Trung tướng Yury Kuznetsov đã bị bắt giữ vì tình nghi phạm tội hình sự. Vụ việc đang được Cục Điều tra quân sự chính thuộc Ủy ban Điều tra Nga điều tra".

Được biết, Trung tướng Yury Kuznetsov là người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga. Nguồn tin nói rằng, hoạt động khám xét đã được tiến hành cả ở nơi làm việc và nhà của ông Kuznetsov. Những thông tin chi tiết khác về vụ án hình sự chưa được tiết lộ, theo thông tin trên VietNamNet.

Trong khoảng thời gian từ năm 2010 - 2023, Trung tướng Kuznetsov là lãnh đạo Tổng cục 8 của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga. Đây là cơ quan chuyên giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ bí mật nhà nước của Bộ Quốc phòng Nga.

Trung tướng Yury Kuznetsov  - người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga bị bắt giữ. Ảnh: X

Trước đó, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov đã bị tạm giam từ tháng trước, sau cáo buộc nhận tham nhũng liên quan các dự án xây dựng của quân đội.

Theo báo Thanh Niên, thông tin về vụ bắt giữ Trung tướng Yury Kuznetsov được công bố chưa đầy một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin triển khai đợt cải tổ lớn đối với Bộ Quốc phòng, bao gồm thay Bộ trưởng Quốc phòng.

Ông Andrey R. Belousov (65 tuổi) - cựu Phó thủ tướng kiêm nhà kinh tế học được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga thay thế cho ông Sergei Shoigu. Trong khi đó, ông Sergei Shoigu được chuyển sang vị trí thư ký Hội đồng An ninh Liên bang. 

Về sự cải tổ ở Bộ Quốc phòng Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng ông Andrey R. Belousov có thể xử lý một số vấn đề tài chính của quân đội nước này.

Tin nổi bật