Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người có IQ "cao nhất lịch sử" là công dân nước nào?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Kim Young-hoon (35 tuổi) là người có chỉ số IQ cao nhất trong lịch sử với con số 276.

Tại Giải Vô địch Trí nhớ Thế giới 2024, Kim Young-hoon, 35 tuổi đến từ Hàn Quốc, đã xuất sắc đạt chỉ số IQ đáng kinh ngạc là 276, chính thức được Hội đồng Thể thao Trí tuệ Thế giới công nhận là người có IQ cao nhất thế giới.

Kỷ lục trước đó thuộc về giáo sư Terence Tao (người Úc gốc Hoa) với chỉ số IQ 230.

Sau khi nhận danh hiệu, Kim Young-hoon chia sẻ mong muốn sử dụng khả năng của mình để nghiên cứu và cải thiện trí tuệ cho mọi người trên toàn cầu.

Người có IQ "cao nhất lịch sử" đến từ Hàn Quốc. Ảnh: The Korea Herald

Kim Young-hoon tốt nghiệp Đại học Yonsei danh tiếng và là thành viên người Hàn Quốc duy nhất của cả Mega Society và Giga Society – những tổ chức dành cho người có IQ siêu việt.

Anh từng gây ấn tượng mạnh khi tham gia chương trình "Gifted Discovery Team" của đài SBS vào năm 2015, nơi anh thể hiện khả năng ghi nhớ hai bộ bài poker được xáo trộn chỉ trong 10 phút.

Gần đây, anh được tạp chí Readers Digest (Mỹ) vinh danh là người có IQ cao số 1 thế giới và thực hiện một cuộc phỏng vấn video độc quyền với tổng biên tập tạp chí US Weekly Dan Walkerford.

Kim Young-hoon còn là người sáng lập Hiệp hội Tình báo Sigma - một nhóm phi lợi nhuận gồm hơn 100 cá nhân thông minh trên khắp thế giới, bao gồm các giáo sư từ những trường đại học hàng đầu như Harvard, Yale và Princeton.

Kim Young-hoon có chỉ số IQ 276. Ảnh: SBS

Giải Vô địch Trí nhớ Thế giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức thường niên kể từ năm 1991. Sự kiện quy tụ những cá nhân có chỉ số IQ cao ấn tượng đến từ nhiều quốc gia. Những người này sẽ cùng tham gia các vòng thi để tìm ra người chiến thắng sau cùng. Trong quá trình thi, chỉ số IQ của các cá nhân sẽ được đánh giá chi tiết.

Hội đồng Thể thao Trí tuệ Thế giới là một tổ chức quốc tế chuyên về các sự kiện đánh giá chỉ số IQ của con người. Hội đồng được thành lập bởi chuyên gia tư vấn giáo dục người Anh Tony Buzan (1942-2019). Ông Buzan là người phổ biến nhiều khái niệm quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, trong đó có khái niệm về sơ đồ tư duy.

Tin nổi bật