Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngân hàng MB cảnh báo chiêu trò mạo danh, chiếm đoạt tiền khách hàng

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Ngân hàng MB cảnh báo đã xuất hiện tình trạng đối tượng xấu mạo danh nhân viên, giả mạo văn bản của ngân hàng để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Tạp chí Thương hiệu và Công luận đưa tin, mới đây, anh M.T. (ngụ TP. HCM) đã phản ánh tới một số cơ quan báo chí về việc mất 22 triệu đồng tiền phí dịch vụ để giải ngân khoản vay, khi tin lời kẻ giả mạo nhân viên ngân hàng.

Theo lời anh T., sáng 4/8, anh nhận được cuộc gọi của người lạ tự xưng là nhân viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) mời vay vốn với lãi suất tiêu dùng chỉ khoảng 0,7%/tháng.

“Thấy mức lãi suất hợp lý, lại được cho biết sẽ giải ngân khoản vay ngay nên tôi tin. Sau khi làm xong hồ sơ trực tuyến, người tự xưng nói cần nộp khoảng 10% phí dịch vụ, tương đương khoảng 22 triệu đồng để được giải ngân", anh T. nói.

Văn bản giả mạo ngân hàng MB mà anh M.T. nhận được. Ảnh: Thương hiệu công luận

Tuy nhiên, sau khi đã chuyển khoản cho kẻ gian, anh M.T. không được giải ngân hồ sơ như mong muốn mà nhận được thông báo biên bản xử lý, mạo danh MB. Thông báo từ biên bản nêu: "Khách hàng đã tự ý nhập mật khẩu rút tiền khi trên hệ thống chưa mở khóa khoản vay xong, làm cho quá trình mở khóa khoản vay bị hủy, dẫn đến toàn bộ số tiền của khách hàng đã bị đóng băng và khóa lần 2".

Chưa hết thủ đoạn, thông báo mạo danh ngân hàng còn nêu: "Trong trường hợp xấu nhất, khoản tiền hiện tại sẽ bị treo vĩnh viễn và khách hàng có thể phải bồi thường thiệt hại cho phía ngân hàng. Với trị giá hệ thống giải ngân là… 500.000 USD và 5 bộ hồ sơ khách hàng đang chờ xử lý với giá trị tổng khoản vay 850 triệu đồng".

Kẻ gian yêu cầu anh M.T. tổng cộng phải đóng thêm phí thu xếp xử lý sự cố là 44 triệu đồng. Anh M.T. cho biết cảm thấy lo lắng, bất an khi đọc thông báo biên bản xử lý của ngân hàng, nhất là quy định phải bồi thường cho ngân hàng lên tới 500.000 USD. Thậm chí, thông báo còn "hù" trong trường hợp nghiêm trọng hơn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự!

Ngay sau khi báo chí đăng tải trường hợp của anh M.T., theo báo Người lao động, phía MB đã khẳng định đây là hành vi mạo danh ngân hàng để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

"Thông báo của anh M.T. nhận được là giả mạo, khi kẻ gian mạo danh nhân viên MB để lừa khách hàng cho vay online. Những thủ đoạn lừa đảo tương tự đã được cảnh báo tới khách hàng trên Website và Fanpage của ngân hàng", đại diện MB nói. 

MB khẳng định không thực hiện nhận hồ sơ cho vay qua các trang mạng xã hội hoặc qua bất cứ trung gian nào, đồng thời không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay. Quy trình vay vốn tại ngân hàng được thực hiện đầy đủ các bước về thẩm định, ký hồ sơ giấy tờ theo quy định. Vì vậy, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.

Thực tế, thủ đoạn mạo danh nhân viên các ngân hàng không mới, nhưng nhiều người vẫn bị lừa và mất tiền oan. Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng không chuyển tiền theo chỉ định của các đối tượng lừa đảo khi không có mối quan hệ, giao dịch tài chính liên quan.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật