Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung video săn lùng, phá hủy "hỏa thần" MLRS М270А1 Ukraine bằng tên lửa đạn đạo

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy một hệ thống MLRS М270А1 do Mỹ cung cấp cho Ukraine đồng thời chia sẻ đoạn phim ghi lại toàn cảnh cuộc tấn công.

Theo hãng tin RT, hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao MLRS М270А1 của Mỹ cấp cho Ukraine vừa bị phá hủy được một máy bay không người lái giám sát phát hiện khi đang hoạt động gần làng Novotroitskoye thuộc vùng Kherson do lực lượng Nga nắm quyền kiểm soát.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy hệ thống MLRS М270А1, được đánh dấu bằng một chữ thập trắng lớn được sơn trên đỉnh, di chuyển với tốc độ cao trên đường trước khi rẽ vào cánh đồng và ẩn nấp trong một khu rừng. Một vài xe bán tải, dường như chở đội hộ tống hệ thống này cũng được nhìn thấy.

Địa điểm này sau đó ngay lập tức bị tấn công bằng một tên lửa đạn đạo do hệ thống Iskander-M của Nga phóng đi. Một vụ nổ và ngọn lửa lớn đã được quan sát thấy trong khu vực sau cuộc tấn công. Theo ước tính của quân đội Nga, có tới 15 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, trong khi MLRS М270А1 và một xe hộ tống đã bị phá hủy.

Cận cảnh Nga săn lùng "hỏa thần" MLRS М270А1 của Ukraine bằng tên lửa đạn đạo. Nguồn: RT

MLRS М270А1 là phiên bản nâng cấp của hệ thống tên lửa pháo binh HIMARS có khả năng bắn cả tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS cũng như các loại đạn có độ chính xác cao nhỏ hơn do Mỹ cung cấp cho Ukraine. Mỗi bệ phóng MLRS М270А1 có kar năng mang theo 12 tên lửa được chia làm 2 cụm ống phóng. Được trang bị hệ thống nạp và ngắm bắn hoàn toàn tự động, MLRS М270А1 có thể bắn 12 quả đạn trong vòng chưa đầy 60 giây.

Trong khi đó, các bệ phóng HIMARS từ lâu đã được Ukraine tung hô là một trong những công cụ tầm xa tối ưu để tấn công các tài sản quân sự của Nga, chẳng hạn như sân bay, kho đạn dược và các điểm chỉ huy. Tuy nhiên, Moscow thường xuyên cáo buộc các hệ thống này cũng thường xuyên được Kiev sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công bừa bãi vào các cơ sở dân sự sâu bên trong lãnh thổ Nga. 

Quân đội Nga thời gian gần đây liên tục săn lùng các tài sản có giá trị cao của Ukraine bao gồm cả bệ phóng HIMARS và các phiên bản nâng cấp hơn. Trong những tuần gần đây, nhiều hệ thống cùng loại đã được báo cáo là bị phá hủy, với vị trí bắn và nơi ẩn náu của chúng cũng bị phát hiện bởi máy bay không người lái giám sát sâu phía sau tiền tuyến.

Theo RT

Tin nổi bật