Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung đòn không thể cản phá, "xóa sổ" thành trì chiến lược của Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị của nhóm quân phía Tây đã kiểm soát làng Stelmakhivka, trong khi các đơn vị của nhóm quân Trung tâm kiểm soát làng Nikolaevka.

Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn tin từ ông Andrey Marochko, một quan chức thân Nga tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng cho biết, bằng cách kiểm soát làng Stelmakhivka (thuộc LPR, lực lượng Moscow đã “xóa sổ” một thành trì quan trọng của Ukraine.

"Stelmakhovka là một thành trì quan trọng đối với các chiến binh Ukraine. Họ đã giữ nơi này trong một thời gian dài. Ở đây có những công sự kiên cố. Mặc dù vậy, quân đội Nga vẫn có thể giải phóng khu định cư này", ông Andrey Marochko nói. 

"Tôi có thể nói thẳng rằng LPR đang được giải phóng với tốc độ nhanh chóng. […] Nếu chúng ta tiếp tục tiến triển với tốc độ này, chúng ta sẽ giải phóng toàn bộ LPR trước cuối năm nay", vị quan chức cho biết thêm. 

Giao tranh ác liệt trong cuộc xung đột Nga-Ukraine. Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận rằng các đơn vị của nhóm quân phía Tây đã kiểm soát làng Stelmakhivka và các đơn vị của nhóm quân Trung tâm kiểm soát làng Nikolaevka.

Theo đó, quân đội Nga đang tiếp tục tiến sâu vào hệ thống phòng thủ của đối phương.

Các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok của Nga đã cải thiện vị trí chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của phiến quân, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 của Ukraine tại các khu vực định cư Velikaya Novosilka và Novoukrainka ở DPR.

Trong khi đó, Tổng tư lệnh Ukraine Alexander Syrsky cho biết hiện tại tình hình khó khăn nhất đối với quân đội nước này là ở khu vực Krasnoarmeysk (Pokrovsk)

"Tôi đã làm việc nhiều ngày liên tiếp trong các lữ đoàn <...> ở khu vực Pokrovsk, nơi tình hình khó khăn nhất", ông Alexander Syrsky viết trên trang Facebook của mình. “Trong những điều kiện này thỉnh thoảng phải đưa ra những quyết định không theo quy chuẩn”.

Trong tuần qua, khu vực Krasnoarmeysk thường được nhắc đến trong bối cảnh tiêu cực ở Ukraine. Bộ Tổng tham mưu đã nhiều lần báo cáo về tình hình căng thẳng ở đó. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết đã quyết định gửi quân tiếp viện đến khu vực này.

Ông Zelensky đã có cuộc gặp với ông Syrsky và Tổng tham mưu trưởng Anatoly Bargilevich để thảo luận về tình hình tiền tuyến, đặc biệt chú ý đến Krasnoarmeysk và Dzerzhinsk.

Tin nổi bật