Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga biến Kursk thành "bẫy hỏa lực", reo rắc "ác mộng" cho quân đội Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Kursk biến thành "bẫy hỏa lực", chặn đứng các mũi tiến công của Ukraine đồng thời khiến đối phương chịu tổn thất khó bù đắp.

Theo hãng thông tấn Tass, trong ngày qua, các đơn vị của Nhóm tác chiến phương Bắc dưới sự yểm trợ của không quân và pháo binh quân đội đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm tấn công Ukraine theo hướng các khu định cư Korenevo và Cherkasskoye Porechnoye ở vùng Kursk.

Quân đội Nga cũng thành công ngăn chặn các nỗ lực tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào các khu định cư Borki, Kremyanoye, Spalnoye, Martynovka và Cherkasskaya Konopelka. Máy bay phản lực của Nga tấn công vào khu dự trữ của Ukraine tại 11 khu định cư ở vùng Sumy, giáp biên giới tỉnh Kursk của nước này.

Nga tiếp tục sử dụng hỏa lực nhằm vào lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ. Ảnh: Tass

Ukraine cũng được cho là đã mất hơn 400 quân và 29 xe bọc thép, bao gồm 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân, 27 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 khẩu pháo, 1 bệ phóng MLRS, 1 súng cối và 17 xe quân sự.

Kể từ khi bắt đầu chiến sự, tổn thất của Ukraine đã lên tới 7.450 quân nhân, 74 xe tăng, 36 xe chiến đấu bộ binh, 64 xe bọc thép chở quân, 486 xe chiến đấu bọc thép, 227 xe, 52 khẩu pháo, 15 bệ phóng tên lửa nhiều nòng, bao 4 hệ thống HIMARS và 1 hệ thống MLRS, cũng như 5 hệ thống tên lửa phòng không khác.

Ngoài ra, các lực lượng Nga cũng đã phá huỷe 10 trạm tác chiến điện tử, 2 radar phản pháo, 1 radar phòng không, 5 thiết bị kỹ thuật quân sự, bao gồm 2 xe phá hủy kỹ thuật và 1 xe rà phá mìn UR-77 của lực lượng Ukraine.

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, kiêm Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân đội Ukraine đang gấp rút xây dựng các tuyến phòng thủ ở một số khu vực thuộc vùng Kursk trước đà phản công của Ukraine.

"Ở hầu hết các khu vực Ukraine đã kiểm soát, họ đang tích cực đào hào và xây dựng các tuyến phòng thủ. Chỉ ở một số điểm, đối phương đang cố gắng vượt qua các vị trí của chúng tôi. Diễn biến phù hợp với tình hình lúc này", ông Apty Alaudinov nói.

Trong khi đó, các nhân viên của Hội Chữ thập đỏ Nga (RRC)  chi nhánh khu vực Kursk thuộc đã chuyển 257 tấn hàng hóa cần thiết cho các cư dân ở nơi bị Ukraine pháo kích. RRC cũng hỗ trợ các nạn nhân tại các trung tâm tạm trú bằng cách cung cấp đồ gia dụng và hỗ trợ tâm lý.

Ngoài ra, hơn 2.600 cư dân của vùng Kursk đã nhận được phiếu mua thuốc có mệnh giá 3.000 rúp (33 đô USD) để mua thuốc tại các hiệu thuốc. Các phiếu này cũng được trao cho người khuyết tật, người già, cha mẹ đơn thân và gia đình đông con. 

Theo Tass

Tin nổi bật