Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung "cơn lốc thép" cuốn phăng phòng tuyến, quân nhân Ukraine "buông cờ trắng"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Nga tung "cơn lốc thép" khiến lực lượng vũ trang Ukraine mất tới 380 binh lính và 30 xe bọc thép,... Đáng chú ý, 5 quân nhân Ukraine đã "buông cờ trắng" đầu hàng.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo vào ngày 28/8, quân đội nước này đã tiếp tục ngăn chặn thành công các cuộc tấn công của lực lượng Ukraine ở tỉnh Kursk.

Nhóm tác chiến phía Bắc, với sự hỗ trợ từ không quân và pháo binh, đã đẩy lùi 8 đợt tấn công của các nhóm xung kích Ukraine tại các hướng Borki, Korenevo, Kremyanoye và Malaya Loknya.

Không chỉ vậy, quân đội Nga còn chặn đứng nỗ lực tấn công của Ukraine vào các khu vực Spalnoye, Olgovka và Russkaya Konopelka.

Bên cạnh đó, các điểm tập kết quân sự và thiết bị của Ukraine tại nhiều địa điểm khác trong tỉnh Kursk cũng bị tấn công.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh lính và 30 xe bọc thép, bao gồm 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 28 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 6 khẩu pháo, 3 súng cối và 9 phương tiện ở hướng Kursk trong ngày 28/8.

Đáng chú ý, 5 quân nhân Ukraine đã đầu hàng. Tổng cộng, Kiev đã mất tới 7.000 binh sĩ kể từ khi chiến sự bắt đầu ở khu vực.

Hình ảnh một hệ thống pháo của Nga khai hỏa. Ảnh: Sputnik/Dân trí

Cộng dồn đến nay, Ukraine mất tới 7.000 quân nhân, 74 xe tăng, 35 xe chiến đấu bộ binh, 62 xe bọc thép chở quân, 460 xe chiến đấu bọc thép, 210 phương tiện, 51 khẩu pháo, 13 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm bốn HIMARS và một MLRS, 5 bệ phóng tên lửa đất đối không, 10 trạm tác chiến điện tử, 2 radar phản pháo, 1 radar phòng không, 5 thiết bị kỹ thuật, trong đó có 2 xe phá dỡ kỹ thuật và 1 xe rà phá bom mìn UR-77.

Một kho dự trữ khẩn cấp các thiết bị để khôi phục nguồn cung cấp điện đã được thiết lập ở Vùng Kursk, Bộ Năng lượng Nga cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp giữa Bộ trưởng Năng lượng Sergey Tsivilev và quyền thống đốc khu vực Alexey Smirnov.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 28/8 cho biết, lính đánh thuê nước ngoài đang tích cực tham gia cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk.

"Những người được gọi là lính đánh thuê từ các nước thứ ba đang tham gia cuộc tấn công vào khu vực Kursk. Lính đánh thuê Mỹ đã công khai đăng lên mạng một bức ảnh chụp vị trí đặt súng cối bên cạnh sân chơi dành cho trẻ em ở Kursk", nhà ngoại giao Nga nói.

Quân đội Nga tung "cơn lốc thép" cuốn phăng phòng tuyến lực lượng Ukraine ở tỉnh Kursk. Ảnh: TASS/Công lý

Trong khi đó, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi ngày 27/8 cho hay, số lượng binh sĩ Nga ở Kursk đang tăng lên từng ngày, hiện tại Moscow đã triển khai khoảng 30.000 quân đến đây.

Ông Syrskyi tuyên bố, tính đến ngày 27/8, Ukraine đã nắm quyền kiểm soát 1.294km2 lãnh thổ Nga, tương đương 100 khu định cư ở Kursk, đồng thời bắt giữ 594 quân nhân Nga ở mặt trận này.

Tướng Syrsky cho biết cuộc tấn công của Ukraine nhằm buộc Nga phải chuyển hướng quân khỏi hai điểm then chốt dọc theo tiền tuyến ở Donbass, miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, ông Syrsky thừa nhận Moscow đã nhìn rõ kế hoạch của Kiev và "tăng cường nỗ lực" ở những khu vực này.

Tin nổi bật