Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị Nga "bẻ gãy" các mũi tiến công, Ukraine phát động đào hào khẩn cấp, cố thủ ở Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, quân đội Ukraine đang tích cực đào hào và xây dựng các tuyến phòng thủ ở Kursk.

Hôm nay (29/8), hãng thông tấn TASS dẫn lời Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, kiêm Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat - Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết: Quân đội Ukraine đang xây dựng các tuyến phòng thủ ở một số khu vực thuộc vùng Kursk và đang cố thủ.

"Ở hầu hết các khu vực đối phương đã kiểm soát, quân đội Ukraine đang tích cực đào hào và xây dựng các tuyến phòng thủ. Chỉ ở một số điểm, đối phương đang cố gắng vượt qua các vị trí của chúng tôi. Diễn biến phù hợp với tình hình lúc này", ông Apty Alaudinov nói.

Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat trước đó cho biết lực lượng Mosocw đang ngăn chặn những nỗ lực đột phá của quân đội Kyiv.

Khu vực Sumy của Ukraine - nơi chứng kiến ​​quân đội di chuyển đến tham gia cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Ảnh: WSJ

Cùng ngày, quân đội Ukraine cho biết đã tấn công một kho pháo binh và hai cơ sở lưu trữ dầu ở Nga, bao gồm kho dầu Atlas ở khu vực Rostov, cơ sở dầu mỏ Zenit ở vùng Kirov (cách biên giới với Ukraine khoảng 1.500 km) và một kho pháo binh dã chiến ở vùng Voronezh của Nga. 

Chính quyền Nga xác nhận máy bay không người lái của Ukraine đã gây ra một vụ hỏa hoạn tại một kho dầu ở Rostov và không có bất kỳ thương vong nào.

Thống đốc khu vực Kirov Alexander Sokolov cũng cho biết cuộc tấn công không gây ra hỏa hoạn hoặc bất kỳ thương vong nào.

Tại Voronezh, Thống đốc Alexander Gusev cho biết các mảnh vỡ từ máy bay không người lái của Ukraine đã gây ra đám cháy bùng phát "gần các vật thể nổ" nhưng không phát nổ.

Kiev cho biết các cuộc tấn công của họ nhằm mục đích phá hủy năng lượng , giao thông và cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng của Moscow.

Cả Nga và Ukraine đều phủ nhận việc nhắm vào dân thường trong cuộc xung đột kể từ tháng 2/2022.

Binh sĩ Ukraine điều khiển máy bay không người lái. Ảnh: GettyImages

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hệ thống tên lửa chống tăng Kornet của nhóm tác chiến Dnepr của Nga đã tấn công lực lượng luân phiên của Ukraine ở bờ phải cửa sông Dnieper.

Theo đó, trong một ngôi nhà trên bờ cửa sông Dnieper, tình báo đã tìm thấy một vị trí tạm thời của Ukraine mà đối phương đang theo dõi các hoạt động của Nga.

Lực lượng Moscow đã quyết định tấn công tòa nhà bằng hệ thống tên lửa chống tăng Kornet. "Sau khi chờ đợi thời điểm một chiếc xe chở nhân sự luân phiên đến địa điểm triển khai tạm thời, đơn vị Kornet đã di chuyển đến bờ biển, triển khai hệ thống chống tăng, nhắm vào mục tiêu và phóng một tên lửa. Sáu quân nhân Ukraine đã thiệt mạng ", TASS dẫ tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Tin nổi bật