Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga “trút bão hỏa lực” xuống 15 vùng, Ukraine quyết đáp trả bằng vũ khí tự sản xuất?

  • Đinh Kim (Theo Kiyv Independent)
(DS&PL) -

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov tiết lộ Ukraine chuẩn bị đáp trả cuộc tấn công ồ ạt hôm 26/8 của Nga.

Tờ Kyiv Independent đưa tin trong một bài viết trên nền tảng Facebook, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov cho biết Kiev đang chuẩn bị đáp trả cuộc tấn công ồ ạt của Nga hôm 26/8 bằng vũ khí do chính nước này sản xuất.

Được biết, vào ngày 26/8, lực lượng Nga tiến hành cuộc tấn công lớn nhất vào Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Trong cuộc tấn công này, 127 tên lửa và 109 máy bay không người lái (UAV) đã được triển khai.

Các lực lượng Nga nhắm mục tiêu vào 15 vùng, gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự và năng lượng. Theo Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Nhà nước Ukraine, ít nhất 7 người thiệt mạng và 47 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em.

“Điều này một lần nữa chứng minh rằng để giành chiến thắng, chúng ta cần có năng lực tầm xa và dỡ bỏ các hạn chế đối với các cuộc tấn công vào cơ sở quân sự của đối phương. Ukraine đang chuẩn bị đáp trả. Các vũ khí do chính Ukraine sản xuất”, Bộ trưởng Rustem Umerov chia sẻ.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov. Ảnh: Kiyv Independent

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ rằng Ukraine đã phát triển Palianytsia – loại vũ khí tấn công tầm xa mới gọi là tên lửa lai UAV. Theo nhà lãnh đạo Ukraine, vũ khí này đã được sử dụng trong cuộc xung đột.

Trong bài phát biểu buổi tối, ông Zelensky cho biết ông đã thảo luận với Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi về việc đẩy lùi cuộc tấn công hàng loạt gần đây của Nga, cũng như phản ứng tiềm năng của Ukraine đối với cuộc tấn công này.

Tổng thống Ukraine bày tỏ: “Mỗi cuộc tấn công như vậy đưa tất cả chúng ta trở lại vấn đề về khả năng tầm xa, về nhu cầu lực lượng của chúng ta phải có đủ vũ khí tầm xa để có thể tiêu diệt đối phương từ vị trí họ tấn công”.

"Chúng ta đang mong đợi giải pháp từ các đối tác này”, ông Zelensky nói thêm.

Từ lâu, Ukraine đã cho rằng các hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa đang kìm hãm nỗ lực chiến đấu của họ. Trong khi đó, các đối tác phương Tây lại tin rằng việc cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí mà họ cung cấp có thể là nguyên nhân dẫn tới sự leo thang.

Hồi tháng 5, Mỹ đã cho phép Ukraine sử dụng bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS, tên lửa GMLRS và pháo binh tấn công vào phần lãnh thổ Nga gần biên giới Ukraine. Tuy nhiên, Kiev không được dùng tên lửa ATACMS do Mỹ sản xuất và tên lửa Storm Shadow do Anh sản xuất để tấn công sâu hơn vào bên trong lãnh thổ Nga.

Phía Ukraine bác bỏ những lập luận nói trên, đồng thời gia tăng áp lực để dỡ bỏ lệnh cấm trong những tuần gần đây, sau cuộc tấn công vào vùng Kursk của Nga hôm 6/8.

Tin nổi bật