Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Chảo lửa” Kursk sôi sục từng ngày, Nga bất ngờ tiết lộ thiệt hại của Ukraine

  • Đinh Kim (Theo Sputnik, Tass)
(DS&PL) -

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang Ukraine đã tổn thất hơn 6.200 binh sĩ và nhiều trang thiết bị quân sự kể từ khi bắt đầu hoạt động tấn công vào Kursk.

Sputnik đưa tin trong một tuyên bố vào ngày 26/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng vũ trang Ukraine đã tổn thất hơn 6.200 binh sĩ và 73 xe tăng kể từ khi bắt đầu chiến dịch xâm nhập vào vùng Kursk của Nga.

“Trong các hoạt đông quân sự ở khu vực Kursk, tổng cộng đối phương đã thiệt hại hơn 6.200 binh sĩ, 73 xe tăng, 33 xe chiến đấu bộ binh, 61 xe bọc thép chở quân, 404 xe chiến đấu bọc thép”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Tính riêng trong ngày trước đó, Ukraine tổn thất tới 400 binh sĩ và 27 đơn vị xe bọc thép, bao gồm 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe bọc thép chở quân và 21 xe chiến đấu xe bọc thép tại khu vực Kursk.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu phía Bắc của Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội Ukraine, đồng thời ngăn chặn các nỗ lực tấn công của binh sĩ Ukraine theo 8 hướng trong khu vực. Lực lượng của Kiev tổn thất tới 30 binh sĩ, 1 xe tăng và 3 xe chiến đấu bọc thép.

Giao tranh ở khu vực Kursk vẫn tiếp diễn. Ảnh minh họa: TASS

Liên quan đến giao tranh tại Kursk, TASS dẫn thông tin từ Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho hay, quân đội Nga đã giành lại quyền kiểm soát thêm 2 khu định cư Nizhnyaya Parovaya và Nechaev theo hướng này.

Thiếu tướng Apty Alaudinov đồng thời cho biết không có thay đổi cụ thể nào về tình hình trên tuyến giao tranh trong hôm nay. “Đối phương thực sự đã chịu tổn thất rất lớn hôm nay. Đối phương đã tấn công suốt cả ngày và chịu thiệt hại rất lớn chính xác là vì điều đó”, ông lưu ý.

Ngoài ra, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat tiết lộ tổng cộng 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe cơ giới của Ukraine đã bị phá hủy trong ngày.

Trong khi đó, ở khu vực Kherson, các đội chống tăng thuộc một đơn vị pháo binh trên không của Nhóm chiến đấu Dnieper của Nga đã ngăn chặn cuộc đổ bộ của một đội phá hoại và trinh sát Ukraine trên bờ biển Kinburn Spit, theo Bộ Quốc phòng Nga.

“Sáng sớm, các thiết bị hỗ trợ trinh sát trên không của lính dù Nga đã phát hiện ra tàu đổ bộ của quân đội Ukraine chở quân, di chuyển với tốc độ cao theo hướng Kinburn Spit từ phía Ochakov.

Khi các con tàu tiếp cận bờ biển của chúng tôi, đối phương (sử dụng tàu chiến đấu điều khiển từ xa) đã khai hỏa pháo binh hàng loạt vào bờ biển, cố gắng chống lại các điểm hỏa lực của các đơn vị chúng tôi để nhóm đổ bộ có thể đổ bộ thành công.

Các đội chống tăng bảo vệ bờ biển Dnieper Lagoon trên Kinburn Spit, cho phép đối phương tiếp cận khoảng cách giao tranh bằng các thiết bị hỗ trợ chống tăng, đã phóng tên lửa dẫn đường từ hệ thống tên lửa chống tăng Kornet, phá hủy tàu đổ bộ chở quân của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo thông tin trên TASS, đối phương đã cố gắng loại bỏ mìn khỏi một khu vực ven biển nhỏ bằng cách kích nổ một tàu cắt chiến đấu có điều khiển. Đội phá hoại và trinh sát đã cố đổ bộ và bị tiêu diệt trong cuộc cận chiến.

Tin nổi bật