Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga "phi nước đại" trên chiến trường, đẩy Ukraine vào "vực sâu tuyệt vọng"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga liên tục "phi nước đại" về phía thành trì chiến lược Pokrovsk thuộc tỉnh miền đông Donetsk, đẩy Ukraine vào tình thế mất kiểm soát.

Theo nguồn tin từ Deep State, bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine, chịu trách nhiệm chỉ đạo hoạt động chiến đấu ở Pokrovsk, đã hoàn toàn mất quyền kiểm soát tình hình trên chiến trường. Có dấu hiệu cho thấy sự hỗn loạn hoàn toàn trên khu vực mặt trận này và lực lượng Ukraine đang phải chịu tổn thất nghiêm trọng, mất các vị trí chủ chốt.

Quân đội Nga đang đạt được tiến triển đáng kể và lực lượng Ukraine đang mất quyền kiểm soát các khu vực đông dân gần như mỗi ngày. Ví dụ, quân đội Nga đã kiểm soát được cao điểm then chốt cuối cùng trước Pokrovsk, điều này làm xấu đi đáng kể vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực mặt trận này.

Nga liên tục thọc sâu vào Pokrovsk khiến Ukraine mất kiểm soát. Ảnh: Defenese Express

Trong 3-4 ngày qua, quân đội Nga cũng thành công kiểm soát Novogrodovka, một khu định cư mà lực lượng Ukraine có thể giữ được trong một thời gian khá dài nếu tình hình được kiểm soát. Hiện tại, lực lượng Nga đã cố gắng tiến vào Selidovo, một khu định cư quan trọng về mặt chiến lược khác nhưng khả năng phòng thủ của Ukraine ở đây hiện chỉ có thể dựa vào mìn.

Đỉnh điểm của chiến dịch tấn công nhằm vào Pokrovsk là sự đầu hàng gần như không điều kiện của lực lượng phòng thủ ở Novogrodovka, mặc dù có tầm quan trọng chiến lược, nhưng không có sự kháng cự đáng chú ý nào từ Lực lượng vũ trang Ukraine.

Sau khi chiến dịch ở Kharkiv không đạt được kết quả như mong đợi, Nga đã chuyển hướng tiến công sang Pokrovsk. Suốt nhiều tuần qua, thành phố này luôn là một trong những mặt trận "nóng" nhất hiện tại ở chiến trường Ukraine. 

Ngày 19/8, lãnh đạo cơ quan quản lý quân sự Pokrovsk Serhii Dobriak cho biết nếu xem xét tốc độ tiến quân của Nga, người dân Pokrovsk sẽ còn 1-2 tuần để sơ tán. Chính quyền địa phương thúc giục mọi người rời đi ngay bây giờ để đảm bảo việc di tản có kiểm soát, tranh nguy cơ xảy ra hỗn loạn khi Nga tiến đến gần hơn.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuần này nhận định, quân đội Nga có thể đang cố gắng lặp lại chiến thuật trong trận chiến giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut hồi tháng 5/2023 ở Pokrovsk. Ông đồng thời cảnh báo quân đội Nga có thể chịu tới 60.000 thương vong nếu cố gắng tiến vào thành trì chiến lược Pokrovsk.

“Nga không rút quân khỏi Pokrovsk vì họ có thể hứng đòn phản công khi quay trở lại. Giống như ở Bakhmut – họ sẽ mất 50.000 đến 60.000 binh lính ở đó và bạn sẽ sớm thấy điều này", nhà lãnh đạo Ukraine nói về kết cục "đáng sợ" Nga có thể nhận về dù giành được quyền kiểm soát Pokrovsk.

Theo Avia-Pro

Tin nổi bật