Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga phát cảnh báo trả đũa "đau đớn" sau "tối hậu thư" của Na Uy

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này sẽ có "các biện pháp phản ứng" theo một cách "đau đớn" đối với động thái không thân thiện mới nhất của Na Uy.

Ngày 16/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, theo yêu cầu của chính quyền Na Uy, Đại sứ quán Nga cùng với Tổng lãnh sự quán tại Kirkenes và Barentsburg ở nước này đã buộc phải giảm số lượng nhà ngoại giao được công nhận để đáp ứng hạn ngạch tính đến ngày 17/10.

"Các tối hậu thư của Oslo khiến hoạt động của các phái bộ nước ngoài của Nga tại Na Uy vô cùng khó khăn và đây chính là mục tiêu mà các quyết định của Oslo hướng tới. Chúng thực sự làm tê liệt hoạt động của các phái bộ nước ngoài của Nga ở một số khu vực", hãng thông tấn Tass dẫn lời bà Zakharova nói thêm.

người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Prensa Latina

Theo bà Zakharova, Nga sẽ tính đến động thái không thân thiện mới nhất này khi định hình cách tiếp cận tương lai của mình đối với Na Uy, đồng thời cam kết chắc chắn sẽ có "các biện pháp phản ứng" theo một cách "đau đớn".

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Na Uy ngày 14/10 thông báo sẽ cắt giảm nhân viên lãnh sự của cơ quan đại diện ngoại giao nước này tại Na Uy theo yêu cầu của chính quyền sở tại.

Trong thông báo đăng trên tài khoản mạng xã hội X (trước đây là Twitters), Đại sứ quán Nga tại Na Uy nêu rõ theo yêu cầu của chính quyền sở tại về việc cắt giảm nhân viên ngoại giao, đến ngày 17/10, bộ phận lãnh sự thuộc Đại sứ quán Nga tại Na Uy sẽ chỉ còn lại 2 người.

Ngoài ra, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán Nga ở Spitsbergen cũng sẽ giảm xuống còn 1 người. Đại sứ quán Nga tại Na Uy nhấn mạnh đang thực hiện các biện pháp để không ảnh hưởng tới dịch vụ lãnh sự phục vụ công dân Nga thời gian tới.

Nhiều nước phương Tây đã đồng loạt trục xuất các nhà ngoại giao Nga sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine đầu năm 2022, dẫn đến Moscow cũng có động thái tương tự.

Hồi tháng 4 năm ngoái, Oslo đã trục xuất 15 nhân viên Đại sứ quán Nga mà Bộ ngoại giao Na Uy cáo buộc là các sĩ quan tình báo hoạt động dưới vỏ bọc các chức danh ngoại giao. Vào thời điểm đó, Đại sứ quán Nga tại Oslo mô tả quyết định của Na Uy là “một bước đi cực kỳ không thân thiện khác”.

Tin nổi bật