Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga không kích dữ dội Kyiv, Ukraine tuyên bố đanh thép Moscow "phải trả giá đắt"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo Không quân Ukraine, Nga đã điều 11 máy bay ném bom chiến lược TU-95 và phóng một số tên lửa nhằm vào thủ đô của Ukraine.

Reuters đưa tin, những tiếng nổ đã vang lên ở trung tâm thủ đô Kyiv (Ukraine) vào sáng 26/8, khi quân đội Ukraine cảnh báo về một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái lớn của Nga, sau làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái vào sáng sớm cùng ngày.

Không quân Ukraine nói rằng Nga đã điều 11 máy bay ném bom chiến lược TU-95 và phóng một số tên lửa. Bên ngoài thủ đô Ukraine, các phóng viên của Reuters đã nghe thấy tiếng phòng không tấn công mục tiêu.

Trong khi đó, chính quyền địa phương ghi nhận vụ nổ ở thành phố Lutsk, khu vực phía tây bắc thủ đô và cho biết một tòa nhà chung cư đã bị hư hại sau cuộc tấn công. Các quan chức đang xác minh số lượng thương vong.

Một vụ nổ khi Nga không kích Kyiv hồi tháng 8/2023. Ảnh: Reuters

Bộ Tư lệnh tác chiến của lực lượng vũ trang Ba Lan cho biết trên X rằng máy bay của Ba Lan và đồng minh đã được triển khai sau khi Nga phát động cuộc tấn công.

"Mong muốn phá hủy nguồn năng lượng của chúng ta sẽ khiến Nga phải trả giá đắt, đó chính là cơ sở hạ tầng của họ", ông Andriy Yermak, chánh văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, phát biểu trên Telegram.

Quân đội Ukraine cho biết Nga trước đó đã tiến hành hai đợt tấn công bằng máy bay không người lái vào sáng sớm 26/8. Thông tin ban đầu cho thấy không có thiệt hại hay thương vong.

Ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kyiv, cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng có tới 10 máy bay không người lái đã bị phá hủy khi đang tiến gần đến thành phố ở khu vực xung quanh Kyiv vào sáng sớm 26/8.

Chưa có bình luận ngay lập tức từ Nga.

Ukraine thời gian gần đây cũng đã đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tầm xa vào Nga để cố gắng đáp trả Moscow.

Tuần trước, Ukraine cũng tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái táo bạo vào Nga, bao gồm cuộc tấn công vào Moskva và căn cứ không quân Marinovka gần Volvograd. Những cuộc tấn công này đều được Kiev đánh giá là thành công.

Cả Nga và Ukraine đều phủ nhận việc nhắm vào dân thường. Hai bên đều cho rằng các cuộc tấn công đều nhằm mục đích phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng đối với nỗ lực tấn công của bên kia.

Tin nổi bật