Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga đẩy lùi 6 lữ đoàn Ukraine, kiểm soát thêm khu định cư ở Donetsk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã kiểm soát Lozovatskoye, đồng thời đánh bại 6 lữ đoàn Ukraine ở Donetsk.

TASS đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng tác chiến trung tâm đã kiểm soát khu định cư Lozovatskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

"Nhóm tác chiến Trung tâm đã giải phóng khu định cư Lozolvatskoye ở DPR. Ngoài ra, nhóm này còn đẩy lùi 6 lữ đoàn Ukraine gần các TP Toretsk, Ivanovka, Ukrainsk, Novgorodskoye, Shcherbinovka và Novoselovka Pervaya tại DPR”, trích dẫn tuyên bố cho biết.

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/7. Ảnh minh họa

Cũng ngày, nhóm tác chiến phía Bắc của Nga đã đẩy lùi 5 lữ đoàn Ukraine, gây thương vong cho quân đối phương khoảng 165 binh sĩ khi chiến đấu ở Kharkiv.

Trong kho đó, ở phía Tây, quân đội Nga đã giành được các vị trí chiến đấu thuận lợi hơn, đồng thời gây thương vong cho khoảng 570 binh sĩ Ukraine trong ngày qua.

Nhóm tác chiến phía Nam gây khoảng 540 thương vong cho các đơn vị quân đội Ukraine và phá hủy 4 xe bọc thép cùng một số súng dã chiến của đối phương.

Cuối cùng, nhóm tác chiến phía Đông đã giành được các vị trí chiến đấu thuận lợi hơn và gây thương vong cho khoảng 125 binh sĩ Ukraine trong 24 giờ qua, đồng thời phá hủy 2 xe chiến đấu bọc thép, 9 xe cơ giới, một pháo lựu M777 155 mm, một pháo lựu D-20 152 mm, một pháo lựu D-30 122 mm và một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất.

"Nhóm tác chiến phía Đông đã cải thiện các vị trí tiền tuyến và đánh bại lực lượng của ba lữ đoàn Ukraine gần Neskuchnoye, Vremevka và Velykaya Novoselka", tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng Moscow trong ngày qua đã phá phá hủy 2 trạm tác chiến điện tử, 2 kho thiết bị phòng không và 2 kho đạn dược, cũng như tập kích các cụm nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine tại 124 khu vực khắp chiến tuyến.

Bên cạnh đó, Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 10 rocket của hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMAR) do Mỹ sản xuất và 81 UAV của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dữ liệu thống kê cho thấy, kể từ khi xung đột nổ ra, quân đội nước này đã phá huỷ của Ukraine tổng cộng: 630 máy bay quân sự, 278 trực thăng, 28.545 UAV, 556 hệ thống phòng không, 1.390 bệ phóng pháo phản lực đa nòng, 12.446 pháo dã chiến và súng cối, 24.115 đơn vị xe quân sự đặc biệt; 16.698 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác.

Tin nổi bật