Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tuyên bố tập kích 3 căn cứ không quân, 1 nhà máy lọc dầu bên trong lãnh thổ Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong diễn biến mới nhất chiến sự Nga-Ukraine, máy bay không người lái của Tình báo Quốc phòng Ukraine đã tấn công các sân bay quân sự và một nhà máy lọc dầu ở Nga.

Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cho biết, 3 căn cứ không quân của Nga bao gồm sân bay Engels ở tỉnh Saratov, sân bay Dyagilevo ở tỉnh Ryazan và sân bay quân sự Olenya ở tỉnh Murmansk đã bị tấn công.

Đòn tấn công được cho là đã làm hư hại máy bay ném bom-tên lửa siêu âm tầm xa Tu-22M3 ở sân bay Olenya (Murmansk). Sân bay này nằm gần phía bắc Phần Lan và cách biên giới Ukraine khoảng 1.800 km.

Máy bay ném bom-tên lửa siêu âm tầm xa Tu-22M3 của Nga. Ảnh: RT

Tu-22M3 dòng oanh tạc cơ được trang bị tên lửa chống hạm hạng nặng AS-4 hoặc tên lửa hành trình Kh-22, các tên lửa đã được phía Moscow đưa vào sử dụng trong các đòn không kích Ukraine.

Các thiệt hại vẫn đang được thống kê. Sân bay Dyagilevo ở tỉnh Ryazan (1 trong 3 sân bay bị tấn công) có các máy bay Tu-95MS, Tu-22M3, Tu-134UBL, Il-78 và một nhà máy sửa chữa máy bay.

Các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy ít nhất ba vụ nổ đã được nghe thấy. Người dân địa phương đã chia sẻ video ghi lại cảnh máy bay không người lái bay về phía sân bay, tiếp theo là hình ảnh một cột khói đen bốc lên phía trên cơ sở không quân.

Hình ảnh người dân ghi lại về cuộc tấn công. Ảnh: ASTRA

Ngoài việc tấn công các cơ sở không quân, máy bay không người lái của Kiev đã nhằm vào một nhà máy lọc dầu ở Ryazan.

Các nhà máy lọc dầu và cơ sở quân sự của Nga thường là mục tiêu bị Ukraine nhắm đến. Giới chức Nga hôm 22/7 cho biết nhà máy lọc dầu ở thị trấn Tuapse, thành phố Krasnodar của Nga cũng bốc cháy và hư hại sau khi bị UAV Ukraine tập kích.

Phía Nga chưa lên tiếng về các đòn tấn công trên, song cho biết trong sáng 27/7 (giờ địa phương) đã bắn hạ ít nhất 12 UAV tại các tỉnh Kursk, Belgorod, Rostov, Bryansk và Lipetsk.

Tin nổi bật