Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga chặn đứng cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào Moscow, Kyiv chờ đợi "liều thuốc tăng lực" từ Mỹ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ít nhất 59 chiếc UAV đã bị chặn hoặc bắn hạ tại khu vực Bryansk, trong cuộc tấn công mới nhất của Ukraine nhằm vào Moscow.

Đài RT đưa tin ngày 10/9, Lực lượng phòng không Liên bang Nga vừa ngăn chặn một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) của Ukraine vào Moscow. Báo cáo sơ bộ cho thấy không có thiệt hại về người hoặc tài sản dưới mặt đất.

Trong thông báo được đăng vào khoảng 2h30 sáng 10/9, Thị trưởng thành phố - ông Sergey Sobyanin, cho biết chiếc UAV đầu tiên bị chặn tại quận Lyubertsy, vùng ngoại ô của thủ đô Moscow. 15 phút sau, hai chiếc UAV nữa bị bắn hạ tại quận Ramensky, phía Đông Nam Moscow.

Cũng theo ông Sergey Sobyanin, các mảnh vỡ rơi xuống không gây ra thương vong hoặc thiệt hại, đồng thời cho biết các cơ quan khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

Bột bài đăng sau đó, vị thị trưởng thông tin, 4 chiếc UAV nữa đã bị chặn ở quận Podolsk, phía Nam thủ đô. Đến 4h sáng cùng ngày, ông Sergey Sobyanin cho hay hai chiếc UAV nữa đã bị bắn hạ ở quận Domodedovo, cùng với một chiếc khác tại quận Ramensky.

Vụ tấn công của UAV đã khiến nhiều chuyến bay bị hoãn tại các sân bay Vnukovo, Sheremetyevo và Domodedovo của Moskva.

Ukraine thường sử dụng UAV tấn công vào lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga hiện vẫn chưa xác định được chính xác quy mô của cuộc tấn công mới nhất này. Tuy nhiên, theo Thống đốc Aleksandr Bogomaz, ít nhất 59 chiếc UAV đã bị chặn hoặc bắn hạ tại khu vực Bryansk.

Trong một diễn biến khác liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, sau nhiều tháng tiến công khó khăn tỉnh Donetsk, lữ đoàn 47 tinh nhuệ của Ukraine đã mất gần như toàn bộ xe chiến đấu Leopard 2R, một số Leopard 2A6 và hàng chục M-2.

Vào đầu tháng 9, Lữ đoàn này đã được điều đến TP Pavlohrad, nơi tương đối an toàn, cách TP Pokrovsk hơn 96 km về phía Tây. Lực lượng Nga đang đẩy mạnh tấn công ở Pokrovsk.

Lữ đoàn cơ giới số 47 dường như đang tuyển thêm nhân sự, sửa chữa thiết bị hư hỏng. Có lẽ quan trọng nhất là chuẩn bị tiếp nhận phương tiện chiến đấu bộ binh chủ lực M2 Bradley mới từ Mỹ.

M-2 Bradley có trọng lượng 33 tấn. Kíp điều khiển của xe gồm 3 người và xe có thể chở tối đa 10 binh lính. M-2 Bradley được trang bị lớp giáp phản ứng, pháo tự động 25 mm cùng với tên lửa chống tăng TOW.

Phương tiện chiến đấu bộ binh chủ lực M2 Bradley từ Mỹ. Ảnh: Getty

Mới đây, ngày 6/9, Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 250 triệu USD cho Ukraine. Gói viện trợ mới nhất của Mỹ dành cho Ukraine bao gồm một số xe chiến đấu bộ binh M-2 Bradley.

Không rõ có bao nhiêu chiếc Bradley nằm trong gói viện trợ mới nhất của Mỹ. Các gói viện trợ trước bao gồm tổng cộng khoảng 300 xe chiến đấu bộ binh trị giá hàng triệu USD. Forbes cho rằng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu gói viện trợ gần đây bao gồm hàng chục chiếc M-2 vì Mỹ còn khá nhiều.

Lữ đoàn cơ giới số 47 đề cao tầm quan trọng của M-2 Bradley trong biên chế của Ukraine. Có thể nói đây là loại xe mà Ukraine yêu thích nhất.

Chính vì có M-2 Bradley mà Bộ Tổng tham mưu Ukraine vẫn tiếp tục triển khai Lữ đoàn cơ giới số 47.

Tin nổi bật