Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bom lượn Nga “giáng đòn uy lực”, san phẳng nơi ẩn náu của lực lượng Ukraine

  • Đinh Kim (Theo RT)
(DS&PL) -

Bom lượn FAB rơi trúng một tòa nhà nằm trong rừng gần khu định cư, gây ra vụ nổ mạnh làm rung chuyển khu vực.

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/9 cho biết lực lượng không quân Nga đã phá hủy thành công một địa điểm tập trung binh sĩ Ukraine tại khu vực Kharkov.

Trong đoạn video ngắn do Bộ Quốc phòng Nga công bố, các tòa nhà mà Moscow cho là được lực lượng Ukraine sử dụng làm nơi ẩn náu bị san phẳng trong một cuộc tấn công có độ chính xác cao.

Nguồn video: RT

Lực lượng Nga đã xác định được vị trí do một đơn vị Ukraine kiểm soát tại ngoại ô một khu định cư ở khu vực Đông Bắc Ukraine. Sau đó, một quả bom lượn FAB đã được triển khai và tấn công trúng vào vị trí này.

Đoạn video cho thấy, quả bom lượn FAB đã rơi trúng một tòa nhà nằm trong rừng gần khu định cư, gây ra vụ nổ mạnh làm rung chuyển khu vực, đồng thời tạo ra những đám khói xám dày đặc bốc lên không trung.

Các tòa nhà được cho là do quân đội Ukraine sử dụng sau đó đã bị san phẳng, chỉ còn lại một số tàn tích sau cuộc không kích. Tuy nhiên, các tòa nhà khác trong khu định cư dường như không bị hư hại.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ukraine, lực lượng của Kiev đã tổn thất tới 80 binh sĩ và 8 trang thiết bị quân sự trong cuộc không kích.

Hồi tháng 5, lực lượng Nga tiến hành một cuộc tấn công vào Kharkov và giành quyền kiểm soát hàng chục khu định cư trong khu vực. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, đợt tấn công này nhằm đáp trả các cuộc pháo kích thường xuyên vào cơ sở hạ tầng dân sự của Nga ở các khu vực biên giới, đòi hỏi phải tạo ra một “vùng đệm”.

Đến tháng 8, Ukraine bắt đầu cuộc tấn công vào khu vực Kursk của Nga. Cuộc xâm nhập Kursk, theo lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, được cho là nhằm ngăn chặn lực lượng Nga kiểm soát Kharkov và Sumy – một thành phố lớn khác của Ukraine. Các quan chức Nga đã phủ nhận việc có bất cứ kế hoạch nào như vậy.

Ngày 9/9, Bộ Quốc phòng Nga thông tin Ukraine đã tổn thất tới 11.400 binh sĩ và khoảng 1.000 đơn vị trang thiết bị quân sự khác nhau trong chiến dịch kéo dài 1 tháng này. Cuộc tiến công đã nhanh chóng bị quân đội Nga chặn lại, hiện giao tranh trong khu vực Kursk vẫn đang tiếp diễn.

Tin nổi bật