Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga cao tay tung "chiến thuật hiểm hóc", phòng tuyến Ukraine sụp đổ liên hoàn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nếu thành phố Chasiv Yar thất thủ, quân đội Nga sẽ giành được lợi thế chiến thuật nhờ địa hình cao, có thể nhìn ra các thành phố và tuyến đường hậu cần.

Kyiv Post đưa tin, ông Andriy Polukhin, người phát ngôn Lữ đoàn cơ giới độc lập số 24 của Ukraine cho biết, Quân đội Nga hiện kiểm soát khoảng 40% thị trấn Chasiv Yar ở khu vực Donetsk.

“Hiện tại, đối phương đang kiểm soát khu vực thành phố gần kênh đào, với khoảng 40 % lãnh thổ Chasiv Yar”, Kyiv Post dẫn lời ông Polukhin cho biết.

Cũng theo ông Polukhin, nếu thành phố này thất thủ, quân đội Nga sẽ giành được lợi thế chiến thuật nhờ địa hình cao của Chasiv Yar, nơi có thể nhìn ra các thành phố Kostiantynivka , Druzhkovka và Kramatorsk, cũng như tuyến đường hậu cần nối liền các thành phố này.

Binh sĩ Ukraine tham gia vào các cuộc giao tranh nảy lửa. Ảnh minh họa

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu vào năm 2022, khi Chasiv Yar có dân số khoảng 14.000 người. Cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên vào Chasiv Yar bắt đầu vào tháng 4 và giao tranh ác liệt đã diễn ra kể từ đó.

Chasiv Yar là thành phố cách Bakhmut khoảng 10km. Các lực lượng Nga kiểm soát Bakhmut vào tháng 5/2023. Hồi đầu năm, Nga đẩy mạnh tấn công Chasiv Yar nhưng gặp khó khăn do Ukraine bố trí phòng thủ dày đặc.

Sau vài tháng tiến công, các lực lượng Nga từng bước tiến vào thành phố nhờ áp dụng chiến thuật tấn công mới, sự yểm trợ của không quân cũng như lực lượng phòng thủ Ukraine suy yếu vì không được chi viện đầy đủ.

Trong tuyên bố ngày 29/8, phát ngôn viên Polukhin nói các nỗ lực phòng thủ là rất khó khăn vì đối phương phá hủy tất cả những nơi binh sĩ Ukraine có thể ẩn náu. "Tất cả đều trở thành đống đổ nát. Đối phương phá hủy mọi thứ", ông Polukhin cho biết.

Trong khi đó, các cuộc tấn công của Nga vẫn đang tiếp tục ở Zaporizhzhia

“Tại khu vực Zaporizhzhia, khu vực lân cận về phía tây của Donetsk, quân đội Nga đang tiếp tục tiến công”, ông Dmytro Lykhoviy, phát ngôn viên của Nhóm lực lượng tác chiến Tavria, bao gồm Lữ đoàn thủy quân lục chiến độc lập số 35 và Lữ đoàn pháo binh độc lập số 55, cho biết.

Theo ông Lykhoviy, quân đội Nga đang cố gắng tấn công quận Orikhiv – nơi có trung tâm cách thành phố Zaporizhzhia khoảng 57 km (36 dặm) về phía đông nam.

Từ ngày 22 đến ngày 24/8, không có cuộc tấn công nào của Nga được ghi nhận trong toàn bộ khu vực Zaporizhzhia và Kherson. “Tuy nhiên, sau đó, quân đội Nga đã quay trở lại thế tấn công, với việc sử dụng các nhóm bộ binh nhỏ”, ông Lykhoviy cho biết.

Theo báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, trong ngày qua, quân đội Nga đã thực hiện hai nỗ lực tấn công vào các vị trí của quân đội Ukraine ở khu vực Orikhiv, cụ thể là gần các làng Robotyne và Novodanylivka.

Tin nổi bật