Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút "cơn lốc hủy diệt", Ukraine bất lực chờ "chìa khóa chiến thắng" từ phương Tây

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tiếp tục tiến hành hơn 150 cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Ukraine trong khi Tổng thống Volodymyr Zelensky hối thúc "chìa khóa chiến thắng" từ phương Tây.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, tính đến 22h ngày 29/8, tổng cộng đã có 156 cuộc giao tranh diễn ra kể từ đầu ngày. Lực lượng Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công bằng tên lửa bằng 3 tên lửa và 43 cuộc không kích, thả 60 quả bom dẫn đường.

Nga cũng triển khai hơn 500 máy bay không người lái kamikaze và khai hỏa hơn 3.000 lần vào các vị trí và khu định cư của Ukraine bằng nhiều loại vũ khí khác nhau. Đặc biệt, quân đội Nga đã thực hiện 40 cuộc tấn công trên mặt trận Pokrovsk kể từ đầu ngày.

Ukraine không thể cản phá đà tiến của Nga về phía thành trì chiến lược Pokrovsk. Ảnh: NYP

"Pokrovsk vẫn là mặt trận diễn ra nhiều cuộc giao tranh nhất. Đối phương đã tiến hành 40 cuộc tấn công và hành động tấn công ở đây trong ngày. Cường độ tấn công lớn nhất của quân đội Nga được ghi nhận ở và xung quanh các khi định cư Vozdvyzhenka, Zelene Pole, Miroliubivka, Hrodivka, Novohrodivka, Karlivka, Marynivka và Mykhailivka.

Tổng cộng, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 32 cuộc tấn công trên mặt trận Pokrovsk và 8 cuộc tấn công khác vẫn đang tiếp diễn. Tình hình rất khó khăn, nhưng quân đội của chúng tôi đang làm mọi cách có thể để ngăn chặn đối phương tiến sâu vào lãnh thổ", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

Hoạt động của Nga cũng rất đáng chú ý trên mặt trận Kurakhove. Cho đến nay, đã có 30 cuộc giao tranh diễn ra ở mặt trận này. Nga vẫn rất tích cực khi cố gắng tiến vào các khu vực Krasnohorivka, Kostiantynivka và Heorhiivka. Các đơn vị thuộc lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 26 cuộc tấn công của đối phương và 4 cuộc tấn công vẫn đang diễn ra.

Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho hay, việc dỡ bỏ các hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa do các đối tác quốc tế cung cấp để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong nước Nga sẽ giúp Ukraine chấm dứt chiến sự sớm nhất có thể.

“Chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh rằng quyết tâm hiện nay là dỡ bỏ các hạn chế về các cuộc tấn công tầm xa đối với Ukraine ngay bây giờ. Điều này sẽ giúp chúng tôi chấm dứt chiến sự càng sớm càng tốt theo cách công bằng cho Ukraine và toàn thế giới. Việc bảo vệ sự sống có cùng ý nghĩa ở khắp mọi nơi. Tôi cảm ơn tất cả mọi người trên thế giới đang giúp đỡ chúng tôi", ông Zelensky nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov trong một cuộc họp diễn ra tuần trước cho biết, điều quan trọng đối với Ukraine lúc này là không cho phép Nga tập trung lực lượng gần biên giới của mình. Điều quan trọng không kém khác là phải có khả năng tiêu diệt các mục tiêu quân sự sâu hơn bên trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí tấn công tầm xa do các đối tác cung cấp. Giới lãnh đạo Ukraine cũng thường xuyên liên lạc với các đối tác về nhu cầu sử dụng năng lực tầm xa để thực hiện các nhiệm vụ nhằm vào lãnh thổ Nga.

Theo Ukrinform và Pravda

Tin nổi bật