Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Pháo đài phòng thủ "ngàn cân treo sợi tóc", Ukraine liều mạng "lật ngược thế cờ"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận tình thế ở Pokrovsk rất khó khăn, ông và các chỉ huy quân đội tại mặt trận này đang tìm giải pháp cứu nguy.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi mới đây cho biết, ông đã đích thân đến thăm mặt trận Pokrovsk ở Donetsk, nơi đang diễn ra những cuộc giao tranh dữ dội nhất với quân đội Nga.

"Tôi đã làm việc nhiều ngày liên tiếp tại các lữ đoàn bảo vệ mặt trận Pokrovsk, nơi tình hình hiện đang phức tạp nhất. Công việc của nhân viên diễn ra liên tục 24/7. Chúng tôi liên tục phải tìm ra các giải pháp phi truyền thống để tăng cường phòng thủtiêu diệt lực lượng đối phương đang tiến hành tấn công.

Các cuộc giao tranh dữ dội nhất đang diễn ra ở vùng ngoại ô phía đông của khu định cư Hrodivka, dọc theo biên giới Kamianyi và Krasnyi Yar, ngay tại khu định cư Novohrodivka, và thấp hơn, gần vùng ngoại ô phía đông của khu định cư Mykhailivka nằm trên đường đến khu định cư Selidovo", ông Syrskyi nói.

Pháo đài phòng thủ Pokrovsk bên bờ vực sụp đổ. Ảnh: WSJ

Tổng tư lệnh Ukraine cho biết thêm rằng cuộc giao tranh diễn ra vô cùng ác liệt, ông cùng các chỉ huy quân đội tại Pokrovsk đang cố gắng giải quyết các vấn đề về tiếp tế. Trong khi đó, nhiều nguồn tin quân sự tiết lộ, do cuộc tấn công tích cực của lực lượng vũ trang Nga tại khu vực Selidovo, tuyến đường cao tốc Pokrovsk-Kurakhove đã bị cắt đứt.

Con đường này được coi là một trong những tuyến đường hậu cần quan trọng của quân đội Ukraine theo hướng Pokrovsk, khiến việc mất đi tuyến đường này là một đòn nghiêm trọng đối với khả năng tiếp tế và di chuyển của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Sự tiến quân nhanh chóng của lực lượng Nga cũng đã được ghi nhận trong ranh giới của thành phố Ukrainsk, cho thấy sự phát triển hơn nữa của các hoạt động tấn công. Nếu thông tin được xác nhận, điều này có thể chỉ ra rằng quân đội Nga đang tích cực tìm cách mở rộng vùng kiểm soát của mình, gia tăng áp lực lên lực lượng Ukraine trong khu vực.

Theo Forbes, các chỉ huy quân sự Ukraine hy vọng chiến dịch đột kích xuyên biên giới nhằm vào tỉnh Kursk của Nga sẽ buộc đối phương phải rút một số trung đoàn và lữ đoàn giỏi nhất khỏi mặt trận miền đông và giảm bớt áp lực cho quân đội nước này ở các khu vực dễ bị tổn thương nhất như Pokrovsk.

Tuy nhiên, sau nhiều tuần chiến dịch ở Kursk diễn ra, Nga vẫn giữ nguyên lực lượng ở phía đông Ukraine thay vào đó tăng cường lực lượng chiến đấu cho vùng biên giới bằng lính nghĩa vụ trẻ tuổi và ít được đào tạo.

Và điều này có nghĩa là cuộc tấn công về phía đông của Nga, bắt đầu vào mùa thu năm ngoái và mở rộng vào khoảng năm mới, vẫn tiếp tục diễn ra mà không bị cản trở cho đến tháng 8. Pokrovsk vẫn đang có nguy cơ thất thủ ngày càng lớn hơn.

Trước đó, vào ngày 26/8, Tổng thống Zelensky cho biết sau khi nhận báo cáo về tình hình chiến sự của Tổng tư lệnh Syrskyi, một quyết định đã được đưa ra để tăng cường khu vực Pokrovsk, nơi tình hình đang ngày càng trở nên phức tạp.

Theo Pravda vaf Avia-pro

Tin nổi bật