Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

 Bộ trưởng Ngoại giao Nga lên tiếng về hòa đàm sau "động thái liều lĩnh" của Ukraine ở Kursk

  • Đinh Kim (Theo TASS)
(DS&PL) -

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov vừa có chia sẻ về vấn đề đàm phán hòa bình với Ukraine sau khi Kiev tiến hành cuộc tấn công vào khu vực Kursk.

TASS đưa tin tại một cuộc họp báo sau các cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Senegal Yassine Fall, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết việc Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình với Ukraine là điều không còn nghi ngờ gì nữa, tuy nhiên điều này đã bị phá hủy bởi động thái liều lĩnh của Kiev tại khu vực Kursk.

“Chúng tôi luôn nhớ rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra đề xuất hòa bình mới nhất vào tháng 6, sau khi tất cả các sáng kiến và thỏa thuận trước đó đã bị chính quyền Kiev và các nước phương Tây ủng hộ Kiev phá hỏng.

Sự sẵn sàng cho đàm phán của chúng tôi là điều không còn nghi ngờ gì nữa, mặc dù tất nhiên sau động thái liều lĩnh ở khu vực Kursk, mọi cuộc thảo luận về vấn đề này đều không còn phù hợp nữa”, Bộ trưởng Lavrov chia sẻ.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

Các lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào khu vực Kursk của Nga hôm 6/8. Các cảnh báo tấn công tên lửa được đưa ra nhiều lần trong khu vực kể từ thời điểm đó, ngoài ra Moscow cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên bang tại đây.

Người dân đang được sơ tán khỏi các khu vực dọc biên giới đến nơi an toàn hơn. Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, tổng cộng có 197 trung tâm lưu trú tạm thời đang được mở tại 28 khu vực của Nga, là nơi trú ẩn của hơn 11.500 người, trong đó có hơn 3.500 trẻ em.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay Ukraine đã tổn thất tới 7.000 binh sĩ và 74 xe tăng kể từ khi bắt đầu hoạt động tấn công ở khu vực Kursk.

Ở diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, tờ Wall Street Journal đưa tin một quan chức Mỹ đã xác nhận rằng Ukraine vừa mất chiến đấu cơ F-16 đầu tiên. Theo báo cáo, vụ việc xảy ra trong một cuộc tấn công bằng tên lửa quy mô lớn hôm 26/8, chỉ vài tuần sau khi chiến đấu cơ F-16 đầu tiên được chuyển đến Ukraine.

Quan chức này nói thêm, các báo cáo ban đầu cho biết chiếc F-16 không bị bắn hạ nhưng có khả năng bị rơi do lỗi của phi công.  

Trước đó, ngày 7/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng chiến đấu cơ F-16 sẽ không trở thành “viên thuốc thần” có thể ảnh hưởng đến tình hình các cuộc giao tranh và sẽ “liên tục bị lực lượng vũ trang Nga phá hủy”.

Tin nổi bật