Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh 22 tuổi lọt vào top gương mặt trẻ nổi bật châu Á năm 2024

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tạp chí Forbes công bố danh sách “30 Under 30 Asia” năm 2024, gồm 300 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực ở châu Á.

Theo thông tin từ Báo Dân trí, Tạp chí Forbes sáng 16/5 công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2024, gồm 300 tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Với hạng mục Tác động xã hội, Tuấn Minh trở thành người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách này tính đến thời điểm hiện tại.

Trần Tuấn Minh từng du học Mỹ từ cấp ba. Học hết năm thứ nhất ở Carleton College, Minh về Việt Nam. Website của Forbes giới thiệu, Trần Tuấn Minh là đồng sáng lập và cựu chủ tịch của UpYouth, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam. 

Tuấn Minh trở thành người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách này tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Dân trí.

Từng du học Mỹ từ bậc THPT và khát vọng khởi nghiệp sớm, Trần Tuấn Minh nhận ra những khó khăn lớn nhất với các bạn trẻ khi khởi nghiệp là chưa có nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm, người đồng hành và cơ hội. Do đó, sau khi hoàn thành bậc THPT ở Mỹ, thay vì chọn học tiếp đại học, Minh chọn trở về nước học tập, sống bên gia đình và hiện thức hoá khát vọng khởi nghiệp của bản thân. 

Đây cũng chính là nền tảng để Minh và các bạn cùng lập lên UpYouth hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam. "UpYouth có nghĩa startup cho người trẻ", Minh chia sẻ trên VTC News.

Trần Tuấn Minh là đồng sáng lập và cựu chủ tịch của UpYouth. Ảnh: Vietnamnet.

Được thành lập vào năm 2020, UpYouth tổ chức các hội thảo kết nối các sinh viên có tham vọng khởi nghiệp với các diễn giả đến từ những công ty, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, thu hút hơn 30.000 người trẻ tham dự. Ngoài ra, UpYouth cũng điều hành một vườn ươm khởi nghiệp, giúp 30 startup sinh viên gọi vốn thành công tổng cộng 3,5 triệu USD.

Không chỉ Minh, ba người Việt khác có tên trong danh sách của Forbes, là YouTuber Đồng Văn Hùng, chủ kênh "Ẩm thực mẹ làm" với hơn 1 triệu người đăng ký; Phạm Tuấn Huy, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Stanford (Mỹ), và một nhà thiết kế thời trang.

Năm ngoái, Việt Nam có 5 gương mặt được vinh danh "Under 30 Forbes" châu Á cho những đóng góp phát triển nền kinh tế, công nghệ, nghệ thuật và văn hóa.

Tin nổi bật