Theo báo Dân Trí, ngay từ những ngày đầu ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã tạo nên “cơn sốt” trong làng nhạc Việt Nam. Ca khúc này chỉ cần 2 ngày để vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng Music Video Trending in Vietnam (Ca khúc dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam) và vươn lên vị trí số 1 toàn cầu, chỉ sau 10 ngày kế tiếp.
MV mới của Hòa Minzy hiện đạt 86 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 3 tuần ra mắt nhờ giai điệu bắt tai, kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. MV trở thành chủ đề được quan tâm, là video tạo hiệu ứng tốt nhất làng nhạc Việt Nam từ đầu năm đến nay.
MV Bắc Bling hiện đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Music Video Trending in Vietnam, chỉ sau ca khúc Sự Nghiệp Chướng của Pháo. Không chỉ khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, MV Bắc Bling còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế khi lọt vào top 5 và top 10 tại các quốc gia như Australia, Singapore và Hàn Quốc...
MV Bắc Bling hiện đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Music Video Trending in Vietnam. Ảnh: Người Lao Động
"Ca khúc kết hợp rap và dân ca quan họ, tôn vinh văn hóa truyền thống qua những hình ảnh rước rồng, áo tứ thân, hội Lim và hầu đồng", tạp chí Nikkei Asian Review nhận xét về sản phẩm âm nhạc mới của Hòa Minzy.
Bên cạnh đó, tạp chí này nhận định MV Bắc Bling đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp của văn hóa, con người ở vùng đất Bắc Ninh đến gần hơn với thế giới. Theo Nikkei Asian Review, Bắc Bling chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại thị trường trong nước.
Bài viết của tạp chí Nikkei Asian Review cũng đánh giá cao sự kết hợp ấn tượng giữa âm nhạc hiện đại với những giá trị văn hóa lâu đời trong MV Bắc Bling. Ngoài ra, bài viết của tạp chí Nikkei Asian Review còn khen ngợi sự kết hợp ăn ý và duyên dáng của 3 nghệ sĩ trong MV đình đám này.
Trước đó, Anthony Ray - một nghệ sĩ âm nhạc kiêm YouTuber người Bỉ với gần 350.000 người theo dõi, đã thực hiện video reaction về MV này, theo báo Người Lao Động. Trong video kéo dài 24 phút, Anthony Ray đã không giấu được sự kinh ngạc trước phần rap đầy nội lực của nghệ sĩ Xuân Hinh.
Anh nhận xét rằng màn trình diễn của Xuân Hinh "quá đỉnh, ăn trọn con beat". Thậm chí, Anthony Ray còn ví đoạn rap melodic của nghệ sĩ Xuân Hinh như một màn trình diễn điện ảnh thực thụ, mang đến sự bất ngờ mà anh chưa từng thấy trước đây.
Không chỉ Anthony Ray, YouTuber Hàn Quốc Jongrak - chủ nhân của các kênh "Những chàng trai Hàn Quốc" trên Facebook và Instagram, cũng không ngớt lời khen ngợi MV. Jongrak liên tục trầm trồ "Hay quá, đẹp quá!" và thừa nhận rằng sau khi xem MV, anh thực sự muốn đặt chân đến Bắc Ninh một lần trong đời.
Trong khi đó, nhiều YouTuber ví MV Bắc Bling như một câu chuyện cổ tích Việt Nam sống động, tràn ngập những yếu tố văn hóa Bắc Bộ, từ âm nhạc, trang phục cho đến bối cảnh. Nhiều người muốn đến Bắc Ninh và mong muốn tìm hiểu thêm về các lễ hội truyền thống Việt Nam sau khi xem MV này.
MV mới của Hòa Minzy đạt 86 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 3 tuần ra mắt. Ảnh: Dân Trí
Một tài khoản Instagram đến từ Nhật Bản còn nhận xét rằng, "Bắc Bling không chỉ là âm nhạc mà còn là một chuyến du hành văn hóa tuyệt vời". Mook Karnruethai Tassabut - Á hậu Miss Cosmo 2024 người Thái Lan - đã nhảy múa trên nền nhạc Bắc Bling của Hòa Minzy.
MV Bắc Bling không chỉ là một sản phẩm âm nhạc đơn thuần mà còn trở thành một cầu nối văn hóa, đưa hình ảnh Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ âm nhạc quốc tế. Với sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả trong và ngoài nước, có thể nói MV Bắc Bling là một trong những dấu ấn mạnh mẽ cho nền âm nhạc Việt Nam trong năm 2025.