Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỗi ngày uống một ly sữa hay ăn một hộp sữa chua sẽ tốt hơn?

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Nhiều người hiện băn khoăn nên chọn sữa tươi hay sữa chua cho thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày. Những thông thin dưới đây có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Hàm lượng dinh dưỡng

Liên quan đến tương quan hàm lượng đạm, có một sự khác biệt đáng chú ý giữa sữa và sữa chua. Cụ thể, trong 100ml sữa có chứa tới 3,5 gam protein, trong khi đó, cùng một lượng sữa chua chỉ cung cấp 2,5 gam protein.        

Hàm lượng protein

Sữa chua, dù chứa ít protein hơn sữa, nhưng lại có khả năng cung cấp cho cơ thể lượng protein tương đương nhờ sự hỗ trợ của men vi sinh và các dưỡng chất khác. Cụ thể, 2,5 gam protein trong sữa chua có thể được cơ thể hấp thụ gần như hoàn toàn, tức khoảng 2 gam. Trong khi đó, 3 gam protein trong sữa lại có tỷ lệ hấp thụ thấp hơn, chỉ tương đương với khoảng 2 gam protein được cơ thể sử dụng.       

Uống một ly sữa tươi hay ăn một hộp sữa chua mỗi ngày sẽ tốt hơn cho sức khỏe là thắc mắc chung của nhiều người

Hàm lượng canxi

Sữa tươi và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể. Chỉ với 100ml sữa mỗi ngày, bạn đã có thể bổ sung khoảng 104mg canxi. Đặc biệt, sữa chua còn chứa hàm lượng canxi cao hơn sữa, lên đến 118mg, là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe xương khớp.        

Sữa chua hay sữa tươi tốt hơn?

Đối với người bình thường, việc uống một cốc sữa hoặc sữa chua mỗi ngày đều mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể. Dù hàm lượng dinh dưỡng có thể khác nhau đôi chút, cả hai đều cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn không cần lo lắng về việc thiếu protein khi uống sữa chua thường xuyên, hay thiếu canxi khi uống sữa. Vì vậy, lựa chọn uống sữa hay sữa chua hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người.    

Tuy nhiên, những người không dung nạp lactose (đường sữa) là một ngoại lệ. Sau khi uống sữa, họ có thể gặp các triệu chứng khó chịu như đau bụng hoặc tiêu chảy. Nếu gặp phải tình trạng này, rất có thể họ không dung nạp lactose.            

Nếu bạn gặp vấn đề với đường sữa (lactose), hãy thử thay thế sữa tươi bằng sữa chua. Nhờ quá trình lên men, lượng lactose trong sữa chua đã được phân hủy đáng kể, giúp bạn tránh được các triệu chứng khó chịu như đau bụng, tiêu chảy, kể cả khi bạn rất nhạy cảm với lactose. Hơn nữa, men vi sinh có lợi trong sữa chua còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn.        

Tin nổi bật