Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vệt ký ức ADN màu xám (kỳ cuối): Đôi vợ chồng trẻ giống nhau như "sự sắp đặt của số phận"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Một cặp đôi đã gây sốt trên mạng xã hội khi bức ảnh chụp chung của họ được lan truyền rộng rãi, thu hút sự chú ý bởi ngoại hình giống nhau đến kinh ngạc.

Mới đây, một cặp vợ chồng tại Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã đăng tải bức ảnh chung của mình lên mạng xã hội và bất ngờ nhận được vô số bình luận vì ngoại hình quá đỗi giống nhau.

Một số người cho rằng cặp đôi có tướng phu thê, rất xứng đôi vừa lứa. Tuy nhiên, phần lớn cư dân mạng lại khuyên họ nên làm xét nghiệm ADN để xác định xem có mối liên hệ huyết thống nào hay không.

Sự việc nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Đôi vợ chồng trẻ giống nhau.

Nhiều người nhận xét rằng hai vợ chồng có ngoại hình giống nhau đến kinh ngạc, từ đôi mắt, mũi, miệng cho đến lông mày đều như đúc từ một khuôn. Thậm chí, có người còn lầm tưởng họ là anh chị em ruột.

Để giải tỏa những nghi ngờ và đồn đoán, cặp đôi đã quyết định thực hiện xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm đã khẳng định họ không hề có quan hệ huyết thống.

Điều này không khiến bố mẹ hai bên ngạc nhiên, bởi họ biết rõ con cái mình không có anh chị em ruột nào khác ngoài những người đã biết trong gia đình.

Câu chuyện hiện vẫn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Dù không cùng huyết thống nhưng hai người có khuôn mặt và các đường nét rất giống nhau. 

"Đây có lẽ là sự sắp đặt của số phận. Hai người ở giữa biển người lại gặp được mối nhân duyên của cuộc đời, viết nên câu chuyện tình yêu đẹp", một người bình luận.  

Vì sao các cặp yêu nhau thường trông giống nhau?

Theo News.com.au, có nhiều giả thuyết lý giải vì sao những cặp đôi yêu nhau thường có ngoại hình tương đồng, phong cách giống nhau hoặc cùng tỏa ra một loại năng lượng đặc biệt. Một trong những cách giải thích phổ biến nhất là "hiệu ứng tiếp xúc quen thuộc", dựa trên thực tế chúng ta thường có xu hướng yêu thích những điều quen thuộc, gần gũi.

Cụ thể hơn, khi chúng ta tiếp xúc nhiều với một thứ gì đó, não bộ sẽ dễ dàng xử lý và cảm thấy hài lòng hơn.

 

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng các cặp đôi bắt đầu trông giống nhau theo thời gian khi họ ở bên nhau đủ lâu. Điều này xảy ra ngay cả khi ban đầu, họ không có nhiều nét tương đồng về ngoại hình.

Hiện tượng này có thể được giải thích bởi "bắt chước đồng cảm", một hiện tượng xảy ra khi những người có mối quan hệ gắn bó sâu sắc có xu hướng bắt chước các biểu cảm và hành vi của nhau, dẫn đến sự đồng điệu về ngoại hình theo thời gian.        

Do đó, cả hai có mức độ đồng cảm dành cho nhau cao hơn, não bộ có xu hướng sao chép lại các cử động trên khuôn mặt của người kia dẫn đến việc phát triển cơ mặt tương tự nhau theo thời gian.

Chính vì vậy mà nhiều cặp đôi thường bị nhầm là anh chị em khi yêu nhau trong thời gian dài. Ngoài ra, một số yếu tố khác như chung môi trường, chế độ dinh dưỡng, cũng có khả năng khiến các cặp đôi có nét tương đồng về ngoại hình.

Tin nổi bật