Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mít rất ngon nhưng những người này tuyệt đối không nên ăn

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Mít là loại quả được yêu thích và thường xuất hiện vào mùa hè. Tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn mít.

Mít là loại trái cây nhiệt đới thơm ngon và phổ biến ở Việt Nam. Ăn mít mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cũng cần lưu ý một số điều khi tiêu thụ.

Lợi ích của việc ăn mít:

Mít chứa nhiều đường tự nhiên, cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể. Ảnh minh họa

Giàu dinh dưỡng: Mít chứa nhiều vitamin C, vitamin A, kali, magie, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Những chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, tốt cho tim mạch và hỗ trợ tiêu hóa.

Tăng cường năng lượng: Mít chứa nhiều đường tự nhiên, cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể.

Tốt cho da và tóc: Vitamin C trong mít giúp sản xuất collagen, làm cho da săn chắc và khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm cân: Chất xơ trong mít giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Chất xơ trong mít giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ai không nên ăn mít?

Người mắc bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều mít. Ảnh minh họa

Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời TTND. Trần Văn Bản, nguyên Chủ tịch Hội Đông y, cho biết mít có thể làm tăng lượng đường trong máu do chứa nhiều đường fructose và glucose. Vì vậy, người bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều mít. Khi ăn, cần theo dõi sát sao lượng đường trong máu và điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị nếu cần.

Người có cơ địa nóng trong

Theo TTND. Trần Văn Bản, mít chứa nhiều đường, làm tăng quá trình chuyển hóa trong cơ thể và có thể gây nóng trong, khó chịu. Đối với những người có cơ địa nóng trong, ăn mít có thể dẫn đến mẩn ngứa, mụn nhọt.

Người sức khỏe yếu

Khi cơ thể đang suy nhược, ăn nhiều mít có thể gây đầy bụng, khó chịu, khiến tim phải hoạt động nhiều hơn và tăng nguy cơ cao huyết áp. Vì vậy, những người đang mệt mỏi nên hạn chế ăn loại quả này. Lương y Sáng cũng cho biết, nhóm người này có thể thay thế bằng vài lát mít sấy.

Khi ăn mít, mọi người cần lưu ý thời điểm ăn. Theo báo Vietnamnet, Lương y Sáng khuyến cáo nên ăn mít sau bữa cơm khoảng 2 tiếng. Tránh ăn mít lúc đói để không bị đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, nên hạn chế ăn mít vào buổi tối vì hàm lượng chất xơ cao trong mít sẽ gây khó tiêu, khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Người bị suy thận

Bệnh nhân suy thận mạn cần tránh các loại thực phẩm giàu kali như mít. Kali có thể tích tụ trong cơ thể người suy thận, dẫn đến tăng kali máu, một tình trạng nguy hiểm có thể gây ngừng tim đột ngột. Do đó, người bị suy thận mạn tính không nên ăn mít. Ngoài ra, họ cũng cần kiêng nhiều loại trái cây khác như măng cụt và chuối.

Tin nổi bật