Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Máy bay gặp sự cố bất ngờ ở độ cao 10.000m, hành khách hoảng loạn la hét

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Để "đảm bảo an toàn cho hành khách", cơ trưởng quyết định cho máy bay quay về sân bay khởi hành.

VietNamNet dẫn thông tin từ trang Viral Press cho hay, sự cố bất ngờ xảy ra trên chuyến bay AH 1460 của Air Algerie từ Algeria đến Lyon (Pháp) vào ngày 25/8. Báo cáo từ phi hành đoàn chuyến bay sau đó cho biết khi máy bay đạt tới độ cao khoảng 10.000m, các thiết bị cứu hộ như mặt nạ dưỡng khí bất ngờ bung ra.

Trong đoạn video được một hành khách trên chuyến bay ghi lại, có thể thấy mọi người thi nhau la hét, khóc lóc và nói lời trăng trối sau khi thấy mặt nạ dưỡng khí rơi xuống từ trần máy bay.

Để "đảm bảo an toàn cho hành khách", cơ trưởng quyết định quay về sân bay ở Algeria, nơi máy bay vừa khởi hành. Theo kết quả các cuộc điều tra, máy bay không gặp bất kỳ vấn đề gì về áp suất trong cabin và mặt nạ dưỡng khí rơi ra do lỗi kỹ thuật.

Khi máy bay đạt tới độ cao khoảng 10.000m, các thiết bị cứu hộ như mặt nạ dưỡng khí bất ngờ bung ra. Ảnh: NYP

Trước đó, sự cố máy bay xảy ra hồi đầu tháng 7/2024, trên chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner khởi hành từ Madrid (Tây Ban Nha) đến Montevideo (Urugua) đã khiến nhiều người bàng hoàng.

Đoạn video của một hành khách trên máy bay khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt khi thấy đôi chân của một người đàn ông thò ra từ khoang đựng hành lý trên máy bay và được những vị khách khác dìu xuống sau sự cố nhiễu động nghiêm trọng.

Trong khi đó, đoạn video khác quay bằng điện thoại di động của một hành khách cho thấy một vài mảng trần máy bay đã bị xé toạc, mặt nạ dưỡng khí lủng lẳng phía trên ghế hành khách và ít nhất một chiếc ghế bị hư hỏng hoàn toàn.

Chuyến bay này buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Natal (Brazil) vào ngày 1/7 (giờ địa phương). Một đứa trẻ 2 tuổi cũng được kéo ra khỏi trần máy bay sau khi cơn nhiễu động kết thúc.

Vụ việc khiến 30 hành khách bị thương ở đầu, mặt và cột sống. Ít nhất 23 hành khách đã được đưa đến Bệnh viện Monsenhor Walfredo Gurgel ngay sau đó, Đời Sống & Pháp Luật dẫn thông tin từ Daily Mail cho biết.

Theo lời kể của bác sĩ Cecília Lagucci (Bolivia), cô đanh trong chuyến hành trình du lịch cùng chồng và hai con trên chiếc máy bay thì bất ngờ gặp sự cố này. Cậu con trai 2 tuổi của cô bất ngờ bị văng khỏi ghế do máy bay đột ngột chuyển động mạnh và bị mắc kẹt trên trần máy bay.

"Tôi và chồng đã hoảng loạn tìm con, đứa bé mới 2 tuổi. Cuối cùng, chúng tôi tìm thấy con ở phía trên những chiếc vali. Một phần của máy bay sập xuống và con tôi đang khóc trên đó. Chồng tôi phải đến và đưa bé xuống”, nữ bác sĩ chia sẻ với hãng tin Brazil G1.

Cô nhớ lại mình đã bị đánh thức và lộn ngược khi chiếc máy bay Air Europa chở 325 hành khách gặp phải nhiễu động. "Mọi người bay qua tôi và tôi không thể đứng dậy được. Tôi cảm thấy máy bay đang rơi và tôi vẫn phải tự trấn an mình rằng tình hình sẽ ổn lại ngay thôi. Tuy nhiên, nó vẫn cứ rơi mãi. Tôi chỉ có thể đứng dậy khi tình hình trên máy bay ổn định lại”, cô cho hay.

Sau khi sự việc xảy ra, Air Europa đã đăng tải bài viết trên nền tảng X, cho biết một máy bay mới đã được điều động từ Madrid và hành khách sẽ di chuyển từ Natal đến Recife bằng xe bus trước khi bay đến Montevideo theo kế hoạch ban đầu.

Tin nổi bật