Khái quát chung về Marketing Design và Graphic Design
Design Marketing là một phần của lĩnh vực tiếp thị. Là lĩnh vực chủ yếu tập trung vào việc sử dụng thiết kế đồ họa và các phương tiện trực quan khác để tạo ra các tài liệu quảng cáo, hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp. Các hoạt động thiết kế trong Design Marketing bao gồm tạo poster, banner, brochure, website, video, hình ảnh và nhiều sản phẩm quảng cáo tiếp thị khác.
Graphic Design là một lĩnh vực chuyên môn trong ngành thiết kế. Nó tập trung vào việc sử dụng các yếu tố trực quan như hình ảnh, văn bản, màu sắc và hình thức để truyền tải thông tin. Đây là một nghệ thuật kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và chức năng, có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực từ quảng cáo, truyền thông, đến thiết kế sản phẩm và đồ họa trang web.
Marketing Design và Graphic Design khác nhau như thế nào là thắc mắc của nhiều bạn trẻ.
Phân biệt Marketing Design và Graphic Design
Mục đích Mục đích của Marketing design và Graphic Design
Marketing Design sẽ tạo ra các sản phẩm đồ họa và thiết kế trực quan để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra hiệu ứng kinh doanh cho các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc tổ chức.
Graphic Design sẽ sử dụng các phương tiện trực quan và đồ họa để truyền tải thông tin và ý tưởng một cách rõ ràng và dễ hiểu đến khách hàng hoặc người xem. Graphic Design có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ quảng cáo, truyền thông đại chúng đến thiết kế sản phẩm và trang web.
Phạm vi ứng dụng
Nếu bạn đang tìm việc làm Nhân viên Marketing thì Marketing Design có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong một doanh nghiệp, từ truyền thông đại chúng đến quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc các chiến dịch tiếp thị khác. Cụ thể như: Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế sản phẩm, thiết kế quảng cáo,…
Đối với Graphic Design thì phạm vi ứng dụng rộng hơn gồm: Thiết kế đồ họa truyền thông, sản phẩm, trang web, quảng cáo, nghệ thuật,…
Đối tượng khách hàng
Đối tượng khách hàng của Marketing Design gồm: Doanh nghiệp mới, công ty muốn xây dựng lại thương hiệu, công ty cần tạo quảng cáo, tăng doanh số,…
Còn với Graphic Design đối tượng khách hàng gồm: Doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần thiết kế sản phẩm, cần thiết kế tài liệu marketing, cần thiết kế trang web, các tác giả viết sách, truyện,…
Cách tiếp cận
Đối với Marketing Design cần tập trung vào nhu cầu của khách hàng và đạt mục tiêu kinh doanh cho công ty. Cụ thể như sau: Nghiên cứu, phân tích thị trường, xác định được mục tiêu khách hàng, lên ý tưởng và thiết kế, sửa đổi theo yêu cầu, thực hiện chiến dịch.
Cách tiếp cận của Graphic Design sẽ phụ thuộc vào dự án triển khai. Nó có thể là: Nghiên cứu và phân tích yêu cầu khách hàng, lên ý tưởng thiết kế sơ bộ, chỉnh sửa theo yêu cầu, chuẩn bị các tài liệu, theo dõi và đánh giá kết quả.
Mục đích chiến lược
Mục đích chiến lược của Marketing Design là làm ra thiết kế quảng cáo hấp dẫn, độc đáo thu hút khách hàng. Từ đó giúp cho doanh nghiệp tăng doanh, lợi nhuận.
Còn mục đích của Graphic Design là làm ra hình ảnh, sản phẩm có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng, thu hút khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.