Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mang khúc gỗ tưởng chừng vứt đi về nhà, anh nông dân “trúng số độc đắc”

  • Thùy Dung (t/h)
(DS&PL) -

Khi lớp bùn đất được rửa trôi, "khúc gỗ" dần dần lộ ra hình dáng thật của nó - một viên đá tuyệt đẹp với màu đỏ rực rỡ.

Chơi đá cảnh không còn là thú thưởng ngoạn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là tại Trung Quốc. Nghệ thuật chơi đá cảnh xuất phát từ Trung Hoa, dưới triều nhà Tống, từ đó về sau các đại gia tin rằng “đá cảnh” mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống, trấn giữ phong thủy. “Ngắm đá là một thú tiêu nhàn, dắt ta về tính bản nhiên tự tại”, nhiều người chơi đá cảnh cho biết.

Chính vì vậy mà ở đâu có những hòn đá cảnh “kỳ lạ” sẽ luôn thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Điển hình như thời gian gần đây, trên MXH Trung Quốc lan truyền một hình ảnh của viên đá màu đỏ vô cùng kỳ lạ, được định giá lên tới hàng triệu NDT và rất nhiều người “ngỏ ý” muốn mua. Tuy nhiên, khi biết được câu chuyện về nguồn gốc của hòn đá này, nhiều người không khỏi bất ngờ.

Khúc gỗ mục tưởng chừng bỏ đi lại là viên đá quý. 

Cụ thể, chủ nhân của nó là một người nông dân ở Dương Sóc, Quảng Tây, Trung Quốc tên Tiểu Dương. Vào một ngày đẹp trời, anh đi tới bãi cạn để chơi thì vô tình đạp trúng một khúc gỗ dính đầy bùn đất. Người nông dân thấy khúc gỗ này tuy dính đầy bùn đất, lại có vẻ như đã bị mục nhưng lại rất thích hợp về kích cỡ để làm cục chặn nên mang về nhà. 

Sau khi mang về nhà và rửa sạch, Tiểu Dương phát hiện ra đó không phải là một khúc gỗ mà là một hòn đá.

Bề mặt hòn đá sần sùi, bên trên có nhiều lỗ to nhỏ kích thước khác nhau. Đặc biệt, nó có màu đỏ với những đường vân vô cùng đẹp mắt, càng rửa sạch lại càng sáng rõ, rực rỡ hơn.

Tò mò trước hòn đá kỳ lạ, Tiểu Dương đã đăng tải hình ảnh hòn đá lên mạng để xin ý kiến. Sau đó, có người giải thích rằng hòn đá đó có lẽ là một loại quặng thô. Nó có màu sắc đẹp mắt như vậy thì ắt hẳn là một vật liệu rất quý. Theo lời một số người, viên đá của Tiểu Dương thậm chí có giá lên tới hàng triệu NDT, là báu vật hiếm có khó tìm.

Tuy nhiên, chỉ nhìn qua ảnh thì chưa thể kết luận được đây là quặng gì, vì thế, nhiều người khuyên Tiểu Dương hãy nhờ một chuyên gia thẩm định để bán được giá tốt. Dù vậy, mọi người đều đồng lòng chúc mừng anh đã phát hiện được "kho báu".

Đường vân trên viên đá quý.

Quặng là các loại đất đá có chứa khoáng chất như kim loại hoặc đá quý. Khi quặng được tích tụ theo thời gian, nó tạo ra một mỏ quặng. Quặng thường được tìm thấy trong các mỏ và sau đó nó sẽ được tinh chế (thường là nấu chảy) để chiết xuất các nguyên tố có giá trị. Một mỏ quặng chỉ chứa một loại quặng.

Quặng kim loại là một loại đá mà từ đó kim loại có thể được khai thác. Các quặng kim loại thường là các oxit, sulfua, silicat, hoặc kim loại "tự sinh" (như đồng tự sinh) là những khoáng vật không tập trung phổ biến trong vỏ Trái Đất hoặc các kim loại "quý" (ít gặp dạng hợp chất) như vàng.

Tin nổi bật