Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Man City bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với HLV Xabi Alonso

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

The Athletic loan tin, Man City tỏ ra “thật sự quan tâm” đến cựu tiền vệ 42 tuổi người Tây Ban Nha do tương lai không chắc chắn của Pep Guardiola tại sân Etihad.

Tương lai của HLV Pep Guardiola tại Man City đang không chắc chắn, khiến đội bóng này phải tìm kiếm những ứng cử viên tiềm năng cho vị trí "thuyền trưởng". Theo The Athletic, Xabi Alonso đang là một trong những cái tên được Man City quan tâm. Cựu tiền vệ 42 tuổi người Tây Ban Nha này cũng là ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại Real Madrid.

Ngoài Alonso, Man City cũng đang cân nhắc HLV Sebastien Hoeness của Stuttgart và trợ lý tuyển Đức, Sandro Wagner.

Xabi Alonso nhận được sự quan tâm từ các "ông lớn".

Tương lai của Pep Guardiola tại Man City đang là dấu hỏi lớn khi hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Chưa có quyết định nào được đưa ra về việc gia hạn, và sự ra đi sắp tới của Giám đốc thể thao Txiki Begiristain - một cộng sự thân cận với Guardiola - càng làm tăng thêm sự không chắc chắn.

Bản thân Guardiola cũng úp mở về khả năng chia tay Man City. Khi được hỏi về thời hạn quyết định tương lai, ông cho biết: "CLB chưa bao giờ nói với tôi. Nhưng tôi khá chắc rằng họ đã có những lựa chọn thay thế khi Txiki rời đi, và họ cũng sẽ có những lựa chọn khi Pep rời đi. Sớm hay muộn thì điều đó cũng sẽ xảy ra và họ đã chuẩn bị sẵn sàng nên sẽ không có gì bất ngờ cả".

Rõ ràng, Man City đã lường trước được khả năng Guardiola ra đi và đang chủ động tìm kiếm người kế nhiệm.

Trong 8 năm dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola đã mang về cho đội bóng này 15 danh hiệu lớn, tạo nên một kỷ nguyên vàng son tại sân Etihad. Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu đỉnh cao sự nghiệp của Guardiola tại Man City với cú ăn ba lịch sử: Champions League, Premier League và FA Cup.

Chiến tích này giúp Man City sánh ngang với kỳ tích của Man United năm 1999. Không dừng lại ở đó, The Citizens còn giành thêm Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup, qua đó trở thành đội bóng Anh đầu tiên sở hữu 5 danh hiệu lớn nhất trong một năm.

Về phía Leverkusen đưa tin, truyền thông Đức tiết lộ, ĐKVĐ Bundesliga liên hệ với Sebastian Hoeness, HLV trưởng của Stuttgart và Sandro Wagner, trợ lý HLV tại đội tuyển Đức, cho ghế nóng ở sân BayArena. 

Kicker cho hay ban lãnh đạo Leverkusen tin rằng đội bóng không thể giữ chân HLV Xabi Alonso, nếu Real Madrid và Man City tiếp cận chiến lược gia người Tây Ban Nha hè năm sau.

Tại Real Madrid, ghế HLV của Ancelotti cũng không được đảm bảo. Nếu "Los Blancos" trải qua mùa giải 2024/25 thất bại, chủ tịch Florentino Perez sẽ thay thế HLV người Italy bằng Alonso. Ban lãnh đạo Real Madrid xem Alonso là cái tên phù hợp nhất để dẫn dắt đội bóng trong dài hạn.

Hợp đồng của Alonso với Leverkusen còn thời hạn đến tháng 6/2026. Ở mùa hè vừa qua, cựu danh thủ Liverpool và Real Madrid được Bayern Munich liên hệ để thay Thomas Tuchel, nhưng cựu tiền vệ Liverpool từ chối. Tuy nhiên, những lời đề nghị từ Man City hay Real Madrid rất khó để Alonso từ chối.

Tin nổi bật