Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

FA nhắm Pep Guardiola cho chiếc “ghế nóng” ở ĐT Anh

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xem HLV Pep Guardiola là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

FA đang cân nhắc phương án tuyển dụng một nhà cầm quân tạm quyền thay thế Southgate, để họ có thời gian thuyết phục Pep Guardiola trở thành HLV chính thức của tuyển Anh vào năm sau.

Pep dự định sẽ kết thúc thời kỳ huy hoàng của mình tại Man City vào cuối mùa 2024/25, sau khi giành được 15 danh hiệu lớn, bao gồm chức vô địch Champions League 2022/23.

Tên của Pep Guardiola đã được nêu ra cùng với những ứng cử viên khác kế nhiệm Southgate như Graham Potter, Eddie Howe, Thomas Tuchel hay Pochettino.

Tài cầm quân của Pep đã được khẳng định từ khi còn ở Barcelona

Theo The Independent, FA "sẵn sàng chờ Guardiola" dù không muốn trì hoãn việc bổ nhiệm chính thức.

"Pep Guardiola hiểu rõ bóng đá Anh, được nhiều người yêu mến. Vị HLV này không gặp trở ngại nào (trong việc dẫn dắt tuyển Anh), dù không phải là người Anh", tờ Sport viết.

Thực tế, "Tam sư" được dẫn dắt bởi hai HLV người nước ngoài trong hai thập kỷ qua. Sven-Goran Eriksson, người Thụy Điển, nhận trọng trách từ năm 2001 đến 2006, còn Fabio Capello, người Italy, cũng nắm quyền trong 4 năm, từ 2008 đến 2012.

Về lối chơi, tuyển Anh sở hữu nhiều cầu thủ tài năng và chất lượng. Do đó, Liên đoàn Bóng đá Anh muốn chọn một HLV cá tính, có thể tạo điểm nhấn về mặt chiến thuật như Guardiola, chứ không quá thực dụng như khi Gareth Southgate tại vị.

Dù vậy, thách thức dành cho Guardiola không hề nhỏ. Một khi nhận lời, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn phải giúp "Tam sư" lần thứ 2 trong lịch sử vô địch World Cup.

Guardiola  được cho là hứng thú với công việc cấp ĐTQG. Trong sự nghiệp, cựu HLV Barcelona chưa bao giờ nắm đội tuyển nào.

Trước đó, HLV 53 tuổi cũng gặt hái được nhiều thành công tại Barcelona và Bayern Munich. Man City của HLV Guardiola luôn tìm cách kiểm soát bóng tối đa và hủy diệt đối thủ.

Tại VCK EURO 2024, tuyển Anh gây thất vọng về lối chơi dù vào tới chung kết. Sau giải, HLV Southgate tuyên bố từ chức, chấm dứt 8 năm gắn bó với đội tuyển.

Tin nổi bật