Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặc Vũ Vân Gian tập 33-34 Review: Tiêu Hoành tỏ tình, cảnh hôn sao lại lạ vậy?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 33-34, Tiêu Hoành tỏ tình với Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) bằng một câu nói vô cùng ngọt ngào nhưng cũng rất bá đạo.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 33, Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) theo Uyển Ninh công chúa (Lý Mộng) xuống mật thất ở Vĩnh An Các. Ngay khi nhìn rõ người bị trói trước mặt, Khương Lê bàng hoàng, không kìm được nước mắt bởi đó chính là đệ đệ Tiết Chiêu của cô.

Hóa ra, để đề phòng Tiết gia trả thù, công chúa luôn giam giữ Tiết Chiêu tại căn mật thất này. Tiết Chiêu vì bảo vệ tỷ tỷ nên giả bộ không quen biết cô nhưng hành động sau đó của công chúa đã phá vỡ phòng tuyến tâm lý của Khương Lê.

Uyển Ninh công chúa dùng Tiết Chiêu để ép Khương Lê phản cung. Ảnh: Youku

Uyển Ninh công chúa yêu cầu Khương Lê phản cung trong lúc thẩm vấn để cứu Thẩm Ngọc Dung. Khương Lê cũng yêu cầu Uyển Ninh không được động đến một sợi tóc của đệ đệ cô, nếu không cô không ngại việc “cá chết lưới rách”.

Tỉnh giấc lúc nửa đêm vì mơ thấy đệ đệ bị đánh đập, Khương Lê viết thư cho Công chúa Đại Chiêu Tư Đồ Cửu Nguyệt. Biết chuyện này, Tiêu Quốc công Tiêu Hoành tăng người theo dõi Uyển Ninh công chúa và cả Khương gia.

Đúng theo lời hứa với Uyển Ninh công chúa, Khương Lê thay đổi lời khai, nhận rằng bản thân ngưỡng mộ Thẩm Ngọc Dung, muốn nhân buổi tiệc để bày tỏ nhưng bị từ chối nên mới xảy ra chuyện sau đó. Khương Lê sau đó bị quy tội vu khống mệnh quan triều đình và bắt giam tại chỗ.

Chạm mặt Thẩm Ngọc Dung trên đường vào nhà lao, Khương Lê bày tỏ sự tuyệt vọng hoàn toàn đối với anh ta, cũng khẳng định có ngày sẽ vạch trần những việc anh ta và Uyển Ninh đã làm.

Tiêu Hoành vội vàng vào nhà lao gặp Khương Lê khi nghe tin cô bị bắt. Ảnh: Youku

Tiêu Hoành nhận được tin báo cũng vội vàng vào nhà lao gặp Khương Lê. Vừa thấy anh, cô rơi nước mắt nhờ anh giúp mình đến phủ Trưởng công chúa đón Tiết Chiêu.

Sở dĩ Uyển Ninh công chúa chịu thả Tiết Chiêu là vì cô muốn chứng kiến cảnh Khương Lê đau khổ vì đệ đệ dần trở thành kẻ tàn phế. Đáng tiếc, công chúa sẽ chẳng thể đạt được ý nguyện bởi với Khương Lê, đệ đệ còn sống đã là điều tốt.

Ở diễn biến khác, sau khi ra khỏi ngục, Thẩm Ngọc Dung ngồi bần thần suy nghĩ rất lâu, cuối cùng quyết định đi lấy lòng Uyển Ninh công chúa để cô giúp mình được ban hôn với Khương Lê. Anh ta khẳng định việc ban hôn chỉ là một vở kịch, đợi Khương Lê đến Thẩm gia, không còn sự bảo vệ chặt chẽ của Khương gia và Tiêu Hoành như hiện tại thì họ sẽ dễ dàng xử lý cô.

Trong khi đó, Tiêu Hoành sốt ruột đến mức đến gặp Hoàng Thượng vì chuyện của Khương Lê. Hoàng Thượng khuyên anh phải bình tĩnh, quan tâm ắt sẽ rối loạn, sau đó đến Ngự hoa viên cùng Lệ phi. Bị Trưởng công chúa đe dọa, Lệ Phi quả nhiên đã đề cập tới việc ban hôn cho Thẩm Ngọc Dung và Khương Lê.

Tiêu Hoành lo sốt vó, lập tức đến gặp Hoàng Thượng vì nghĩ anh định mặc kệ vụ việc của Khương Lê.

Nghe báo về chuyện ban hôn, Tiêu Hoành lập tức hiểu ra kế hoạch của phía Trưởng công chúa và Thẩm Ngọc Dung, tức giận siết mạnh chiếc quạt trong tay.

Thẩm Ngọc Dung đến tận nhà lao đón Khương Lê ra ngoài, giải thích rằng lần này cưới cô là vì muốn bảo vệ cô. Sau những chuyện đã xảy ra, Khương Lê sao có thể tin anh ta. Thẩm Ngọc Dung cố chấp muốn đưa Khương Lê về Khương gia nhưng cô từ chối, bởi Tiêu Hoành đã đợi cô ở ngoài từ lâu.

Khương Lê vui vẻ chạy về phía Tiêu Hoành, anh nắm chặt tay cô không rời. Ảnh: Youku

Thấy Khương Lê vui vẻ chạy về phía mình, Tiêu Hoành dần nở nụ cười, trên xe ngựa cũng nắm chặt tay cô không buông. Sau khi về Khương gia, Khương Lê đã đến gặp Khương Nguyên Bách để nói về chuyện ban hôn.

Dưới sự sắp xếp của Khương Nguyên Bách, Quý Thục Nhiên (Trần Kiều An) được chuyển từ từ đường Khương gia về một biệt viện rất đẹp, còn có người hầu hạ. Trong cuộc trò chuyện với Lệ phi tại biệt viện này, Khương Lê hứa sẽ giúp bà giải quyết điểm yếu trong tay công chúa, còn đảm bảo quãng đời sau Quý Thục Nhiên sẽ được sống an nhàn.

Lệ phi gặp được tỷ tỷ Quý Thục Nhiên tại biệt viện. Ảnh: Youku

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 34, Lệ phi bất ngờ đề nghị để Thẩm Ngọc Dung và Khương Lê cùng biểu diễn lại màn trình diễn trong buổi tiếp đón Đại Chiêu, còn mời cả Uyển Ninh công chúa tới.

Khương Nguyên Bách đoán Lệ phi muốn nhân cơ hội ban hôn tại chỗ nên đã gọi Diệp Thế Kiệt tới, định nói rằng anh và Khương Lê đã có hôn ước từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, Khương Lê nhất quyết không đồng ý vì không muốn liên lụy đến Diệp Thế Kiệt và Diệp gia.

Giữa lúc đó, Tiêu Hoành đến Khương gia đón Khương Lê vào cung. Khương Lê khẳng định cô đã có đối sách để Thẩm Ngọc Dung phải hủy hôn trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, Tiêu Hoành không chấp nhận để cô và Thẩm Ngọc Dung đính hôn, dù chỉ trên danh nghĩa.

Khương Lê đến gặp Lệ phi, còn Tiêu Hoành cùng Hoàng Thượng diễn kịch đánh lừa phía Trưởng công chúa và Thành vương. Ảnh: Youku

Anh đi gặp Hoàng Thượng để diễn một vở kịch, đánh lừa phía Trưởng Công chúa và Thành Vương. Trong khi đó, Khương Lê mang theo lời khai của cung nữ liên quan đến vụ hãm hại Hiền phi năm xưa đến gặp Lệ phi.

Lệ phi cuối cùng cũng đồng ý giúp đỡ Khương Lê để hủy việc ban hôn. Về phía Tiêu Hoành, anh dùng ngư phù điều động quân Long Vũ để Uyển Ninh công chúa không nhắc tới chuyện ban hôn cho Khương Lê với Thẩm Ngọc Dung nữa.

Toàn bộ cuộc trò chuyện giữa Tiêu Hoành và Trưởng công chúa đã bị Thẩm Ngọc Dung nghe thấy. Anh ta dùng chuyện Tiêu Hoành giao ngư phù cho Uyển Ninh để đe dọa Khương Lê, khiến cô vô cùng lo lắng.

Diệp Thế Kiệt bày tỏ anh cam tâm tình nguyện giúp Khương Lê, dù bản thân gặp nguy hiểm. Ảnh: Youku

Biểu cảm của Tiêu Hoành khi hiểu ra mục đích Khương Nguyên Bách gọi Diệp Thế Kiệt đến nhà. Ảnh: Youku

Trở về từ tiệc sinh nhật của Lệ phi, Khương Lê vội vã đến tìm Tiêu Hoành, trách anh tại sao lại vì cô mà giao ra ngư phù quân Long Vũ. Tiêu Hoành thấy Khương Lê lo cho mình đến mức đứng ngồi không yên liền giải thích cặn kẽ mọi chuyện với cô.

Hóa ra, việc giao ngư phù quân Long Vũ chỉ là một phần trong kế hoạch của anh và Hoàng Thượng, với mục đích tiêu diệt phe Thành Vương và Trưởng công chúa. Tiêu Hoành cũng nhân lúc này bày tỏ tình cảm của mình với cô.

“Chuyện cô thích ta, ta đã biết. Vậy chuyện ta thích cô, cô đã biết hay chưa?”, Tiêu Hoành cười hỏi Khương Lê, nhìn cô với ánh mắt đầy thâm tình và chân thành. Khương Lê lúc này cũng không tiếp tục đè nén tình cảm của mình với anh.

Khương Lê và Tiêu Hoành tiến gần về phía nhau nhưng đến cảnh hôn mà khán giả chờ đợi thì máy quay lại lia xuống ngọn nến. Ảnh: Youku

Ở phía Thẩm Ngọc Dung, thái độ của anh ta khi Khương Lê đàn ca khúc nổi tiếng của huyện Hoài – quê của Tiết Phương Phỉ đã khiến Uyển Ninh công chúa nhận ra anh ta không hề hận vợ cũ như lời anh ta nói. Việc ban hôn không thành, Thẩm Ngọc Dung cũng không còn giả vờ lấy lòng công chúa như trước nữa.

Tin nổi bật