Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lữ đoàn lục quân thủy chiến Nga tung đòn sấm sét, đánh tan cuộc tấn công ở Kursk

  • Đinh Kim (Theo Avia-pro, EuroNews, Tass)
(DS&PL) -

Nhờ các hành động phối hợp và huấn luyện chiến đấu cao, lực lượng thủy quân lục chiến Nga đã ngăn chặn cuộc tấn công, đồng thời gây tổn thất đáng kể cho đối phương.

Tờ Avia-Pro đưa tin, tại khu vực Kursk, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 810 thuộc Hạm đội Biển Đen đã đẩy lùi thành công nỗ lực đột phá của lực lượng Ukraine, ngăn chặn một đội hình của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU).

EuroNews dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong cuộc đụng độ này, 9 đơn vị thiết bị quân sự của đối phương đã bị phá hủy, bao gồm xe bọc thép chở quân Stryker và Kozak, 1 xe bọc thép HMMWV.

Ngoài ra, lực lượng Nga còn thu giữ 2 xe bọc thép chở quân Stryker, 1 xe bọc thép Roshel SARV của Canada và một xe chống mìn Cougar.

Một lượng lớn nhân sự của Lữ đoàn tấn công đường không độc lập số 82 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, lực lượng Nga cũng bắt được một số binh sĩ của đối phương.

Các đơn vị đặc nhiệm Nga hoạt động tích cực tại vùng Kursk. Ảnh: Rian

Theo EuroNews, Nga đang tiếp tục ứng phó với cuộc xâm nhập vào khu vực Kursk của Ukraine. Các bức ảnh vệ tinh mới cho thấy lực lượng Nga đang cố gắng dựng nên những cây cầu tạm thời để thay thế các cây cầu đã bị quân đội Ukraine phá hủy.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cho biết, lực lượng của Kiev đã giành quyền kiểm soát 1.250km2 và 92 khu định cư ở Kursk. Theo chia sẻ của ông, cuộc xâm nhập vào Kursk nhằm mục đích tạo ra một vùng đêm để ngăn chặn các cuộc tấn công tầm xa của Nga vào Ukraine.

Trong một tuyên bố hôm 19/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi hành đoàn của chiến đấu cơ Su-34 đã thực hiện một cuộc tấn công bằng bom lượn vào ban đêm, nhằm vào nhóm đông nhân lực và trang thiết bị quân sự bọc thép của Ukraine tại khu vực biên giới Kursk.

“Phi hành đoàn của một máy bay ném bom – chiến đấu siêu thanh đa năng Su-34 của Lực lượng hàng không vũ trụ đã thực hiện một cuộc tấn công vào nhóm đông nhân lực và trang thiết bị quân sự bọc thép của Ukraine ở một điểm triển khai tạm thời tại khu vực biên giới Kursk”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Cũng theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, sau khi nhận được xác nhận dựa trên dữ liệu trinh sát rằng các mục tiêu đã bị phá hủy, "các phi hành đoàn đã trở về sân bay một cách an toàn".

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Nga cho biết một máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet đã phá hủy một khẩu pháo M777 của Ukraine tại quận Volchansky (Kharkiv).

Tại vùng Sumy, một chiến đấu cơ Su-34 đã tấn công một sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraine, cũng như kho đạn dược và vũ khí gần Glukhov.

Tin nổi bật